Tin tức

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi đối thoại doanh nghiệp năm 2023

Thứ năm, 23/11/2023 - 12:45

Sáng nay 23/11, gần 100 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tham dự hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2023 của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi.

 

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi đối thoại doanh nghiệp năm 2023.
 
Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi khẳng định đơn vị luôn nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp trong hoạt động quản lý về hải quan, nâng cao tính công khai, minh bạch. Rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, giảm chi phí và thời gian đi lại của doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan. Hải quan Quảng Ngãi luôn lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi, đối thoại với các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời nhanh chóng truyền tải các thông tin cập nhật về cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động hải quan tới cộng đồng doanh nghiệp. Thu thập ý kiến của các doanh nghiệp để phản ánh lên cấp có thẩm quyền nhằm hoàn thiện những chính sách, quy định có liên quan.
 
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, giảm chi phí cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế, khắc phục các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện thủ tục hải quan, thiết lập mối quan hệ đối tác tin cậy giữa cơ quan hải quan và doanh nghiệp. Triển khai chương trình này, các doanh nghiệp đã nắm bắt được quy định về nguyên tắc thực hiện, lợi ích của doanh nghiệp, các điều kiện tham gia chương trình. Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi đã giới thiệu một số điểm mới của Thông tư 33/2023 của Bộ Tài chính quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu. Chia sẻ, trao đổi, giải đáp thỏa đáng những vướng mắc về những thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 11h30 ngày 23/11/2023/Tăng Thư, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng