Tin tức

Hội nghị triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024

Thứ sáu, 17/11/2023 - 12:20

Sáng nay 17/11, tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đã dự Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024 do Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức. Dự Hội nghị còn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Chuyên trách Huỳnh Thị Ánh Sương, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thượng tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đồng chủ trì Hội nghị.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh dự Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024. 
 
Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, năm bản lề quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Hoạt động giám sát của Quốc hội đã được tổ chức triển khai toàn diện, đồng bộ, bảo đảm tiến độ, hoàn thành toàn bộ các nội dung theo kế hoạch. Ủy ban Thường vụ Quốc hội không ngừng được cải tiến, đổi mới từ việc xây dựng thể chế cho đến việc triển khai thực hiện từng nội dung giám sát. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế tiếp tục được tăng cường. Góp phần quan trọng tạo cơ sở pháp lý và định hướng cho hoạt động giám sát của cả nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội, phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội đảm bảo đúng quy định, sát thực tiễn với nhiều đổi mới. Kịp thời giải quyết các vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm. Đặc biệt, lần đầu tiên, Quốc hội tiến hành giám sát đồng thời 03 Chương trình mục tiêu quốc gia trong giai đoạn các chương trình bắt đầu triển khai. Thể hiện rõ quan điểm, sự nỗ lực, đồng hành của Quốc hội cùng với Chính phủ để tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những điểm nghẽn trong việc triển khai thực hiện các Chương trình. Hoạt động lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành cẩn trọng, bảo đảm nghiêm túc, theo quy định của pháp luật. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã phản ánh trung thực, khách quan thực tế trong việc đánh giá những người được Quốc hội bầu, phê chuẩn trong công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo những nhiệm vụ được giao.
 
Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các cơ quan của Quốc hội sẽ tiếp tục lựa chọn trúng và đúng những vấn đề của cuộc sống để giám sát. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ giám sát. Phát huy kinh nghiệm đổi mới tổ chức các Đoàn giám sát đã thực hiện trong nửa nhiệm kỳ qua để tổ chức hoạt động giám sát phù hợp, khoa học. Trong đó, tập trung vào giám sát việc ban hành văn bản quy định chi tiết, khâu tổ chức thực thi để luật sớm đi vào cuộc sống và được thực hiện nghiêm minh./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 17/11/2023/Phi Khanh, Trường Thịnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng