Tin tức

Phát động phong trào "Quảng Ngãi vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2023

Thứ ba, 14/11/2023 - 22:55

Chiều nay 14/11, tại huyện Minh Long, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Lễ phát động Phong trào “Quảng Ngãi vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Dự lễ có Trưởng ban Dận vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An và lãnh đạo các sở ngành liên quan.

 

Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Lễ phát động Phong trào “Quảng Ngãi vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” tại huyện Minh Long.
 
Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dận vận Tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh còn cao. Toàn tỉnh hiện có hơn 2.000 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở đang rất cần những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ để ổn định cuộc sống.
 

Trưởng ban Dận vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.

Trưởng ban Dận vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đề nghị Mặt trận các cấp phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Mong muốn mỗi hộ nghèo, người nghèo nỗ lực, vươn lên thoát nghèo bền vững. Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo của tỉnh” để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
 
Tại lễ phát động, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” của huyện Minh Long 400 triệu đồng và hiện vật để trao tặng 13 nhà vệ sinh cho hộ nghèo, 06 ti vi cho gia đình chính sách khó khăn và 03 ngôi nhà cho gia đình người có công còn khó khăn về nhà ở./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 14/11/2023/Minh Sơn
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng