Tin tức

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số thành phố Quảng Ngãi năm 2023

Thứ bảy, 04/11/2023 - 12:15

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số Thành phố Quảng Ngãi năm 2023 tổ chức tối qua tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng.

 

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số thành phố Quảng Ngãi năm 2023.
 
Khai mạc Hội thi, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi Trà Thanh Danh nhấn mạnh, là trung tâm chính trị, kinh tế văn hóa của tỉnh, thành phố có nhu cầu rất bức thiết trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức năng lực cao, chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp. Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số nhằm nâng cao nhận thức nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của cải cách hành chính, chuyển đổi số đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ.
 

Ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi.
 
Ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho rằng: Hội thi sẽ giúp cho anh em đội ngũ cán bộ công chức của các phòng ban, 11 đội thi và 23 xã phường cũng cố kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong nghiệp vụ giải quyết công việc của mình đặc biệt là việc phục vụ người dân và doanh nghiệp, là dịp để tăng cường giao lưu hiểu biết học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm phục vụ tốt hơn công việc chuyên môn hàng ngày, tạo mối liên kết với nhau để có thể hỗ trợ nhau giải quyết công việc phát sinh, cũng là dịp để truyền tải ra bên ngoài những vấn đề giúp cho người dân và doanh nghiệp hiểu rõ thêm nền hành chính của chúng ta sẽ phục vụ người dân và doanh nghiệp như thế nào, tôi tin rằng hội thi của chúng ta sẽ mang lại rất nhiều giá trị ý nghĩa thiết thực phục vụ cho sự phát triển của Quảng Ngãi của chúng ta trong thời gian sắp tới.
 
 
Tham dự Hội thi, 23 xã, phường liên quân thành lập 11 đội. Mỗi đội gồm từ 07 đến 12 người, là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Dưới hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 03 phần thi. Phần thi tự giới thiệu, các đội giới thiệu thành viên chính, đặc thù và công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số ở cơ sở, đưa ra những Slogan hay, ấn tượng. Phần thi kiến thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về cải cách hành chính và chuyển đổi số. Cuối cùng là thi tiểu phẩm về những vấn đề thực tiễn tại địa phương liên quan đến cải cách hành chính, chuyển đổi số. Thông qua Hội thi, các đơn vị đã truyền tải những nội dung cơ bản về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Các quy định về chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Các nội dung liên quan đến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính nhà nước (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS). Các nội dung về xây dựng đô thị thông minh. Phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số. Chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến.

 

Anh Đỗ Đức Chiến, Đội trưởng Liên quân UBND xã Nghĩa Dũng và UBND Nghĩa Phú, TP. Quảng Ngãi.
 
Anh Đỗ Đức Chiến, Đội trưởng Liên quân UBND xã Nghĩa Dũng và UBND Nghĩa Phú, TP. Quảng Ngãi cho biết: Hội thi chuyển tải những thông điệp về hoạt động chuyển đổi số qua đó góp phần chung cùng với cán bộ công chức trên địa bàn thành phố xây dựng một nền hành chính đạt hiệu quả cao mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

 

Anh Lưu Quốc Bảo, Liên quân UBND Phường Lê Hồng Phong và UBND xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi.
 
Anh Lưu Quốc Bảo, Liên quân UBND Phường Lê Hồng Phong và UBND xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi cho biết: Qua phần thi hôm nay được trải nghiệm và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, trong thủ tục hành chính hiện nay cũng cần đổi mới và hiện đại hơn.
 
Xác định công tác cải cách hành chính vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số TP. Quảng Ngãi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức trao đổi, học tập kinh nghiệm. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Hội thi diễn ra trong 2 đêm và tổng kết, trao giải vào tối nay, ngày 04/11./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 04/11/2023/Minh Hiền, Duy Hưng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng