Tin tức

Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 25/10

Thứ sáu, 20/10/2023 - 20:20

Chiều nay 20/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 25/10 tới.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 25/10.
 
UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” với hơn 350 đại biểu tham dự là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và TP. Hà Nội. Đặc biệt có sự tham gia của Đoàn Ngoại giao các nước, các cơ quan, tổ chức, Hiệp hội kinh tế, văn hóa, du lịch, đầu tư, thương mại, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” là cơ hội để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thu hút đầu tư, thương mại, du lịch đến các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Đây cũng là dịp tỉnh Quảng Ngãi quảng bá giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Văn hoá Sa Huỳnh với cộng đồng quốc tế. Tranh thủ vận động các nguồn viện trợ của quốc tế hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi” tổ chức vào ngày 25/10. Địa điểm tổ chức tại Trụ sở của Bộ Ngoại giao, số 02, Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị sẽ có phát biểu quan trọng của lãnh đạo Bộ Ngoại giao và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Các tham luận của Đoàn ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các doanh nghiệp FDI. Tại Hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ ký Bản Ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) tại Việt Nam. Bên lề Hội nghị còn có chuỗi các hoạt động trong ngày 25/10. Đó là Lễ khai mạc Không gian Quảng Ngãi với 09 gian hàng giới thiệu và trình diễn Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia của Quảng Ngãi gồm: Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người H’rê và Nghệ thuật cồng chiêng dân tộc Cor. Giới thiệu Văn hoá Sa Huỳnh - Di sản Quốc gia đặc biệt và du lịch Quảng Ngãi. Trưng bày giới thiệu tài liệu về xúc tiến đầu tư, xúc tiến dự án viện trợ nước ngoài. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sản Quảng Ngãi. Gian trưng bày của 03 doanh nghiệp lớn trong tỉnh là Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi. Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp xúc, chào xã giao Đại sứ một số nước. Lãnh đạo tỉnh chủ trì cùng lãnh đạo Ban Quảng lý KKT Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, lãnh đạo các sở ngành và các doanh nghiệp tham gia tọa đàm “Cơ hội hợp tác và đầu tư vào Quảng Ngãi với các doanh nghiệp trong và ngoài nước”. Phiên chính thức Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” được livestream trên fanpage Truyền hình Quảng Ngãi, từ 08h30 - 12h ngày 25/10.
 
Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu tham gia ý kiến về dự thảo kế hoạch tổ chức, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Tổ chức, tổ giúp việc, dự kiến danh sách đại biểu, khách mời, công tác hậu cần, lễ tân, công tác chuẩn bị các nội dung chính tại phiên chính thức hội nghị, các hoạt động bên lề, công tác truyền thông trước, trong, sau hội nghị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” tại Hà Nội là hội nghị quan trọng với sự tham gia của nhiều đối tác quốc tế. Công tác phối hợp với Bộ Ngoại giao cần phải thực hiện một cách chặt chẽ, đem lại hiệu quả thiết thực. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị thành viên căn cứ vào nhiệm vụ của đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể, tạo được sự phối hợp thống nhất, hiệu quả, chuyên nghiệp giữa các sở, ban, ngành với Bộ Ngoại giao, đảm bảo tổ chức thành công Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” tại Hà Nội./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 20/10/2023/Tăng Thư, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng