Tin tức

Sẵn sàng cho mùa Halloween 2023

Thứ ba, 17/10/2023 - 09:29

Chỉ còn 2 tuần nữa, lễ hội Halloween sẽ chính thức diễn ra. Ngay từ bây giờ nhiều hoạt động để chuẩn bị cho ngày lễ này đã rục rịch bắt đầu. Tuy nhiên, bên cạnh không khí hân hoan, vẫn vương đâu đó một chút lo lắng khi nguồn cung dịp lễ gặp khó khăn, còn nhiều nơi thì e dè thận trọng với những hoạt động tụ tập đông người.


Sẵn sàng cho mùa Halloween 2023
 

Tại Công viên bí ngô Kuwaharas ở bang Utah, một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng vào dịp lễ Halloween của người dân Mỹ, bên cạnh những khu vực vui chơi đầy màu sắc ma mị, khách tham quan đến đây cũng sẽ được mua và lựa chọn nhiều giống bí ngô khác nhau để trang trí tại nhà.

Tuy nhiên chủ công viên cho biết, họ gặp rất nhiều khó khăn để tìm được đa dạng các loại bí ngô, bởi nguồn cung của loại quả này đang bị hạn chế.

Anh Alex Kuwahara – Chủ công viên Kuwaharas, cho biết: “Bí ngô là một biểu tượng không thể thiếu trong mỗi dịp Halloween. Thế nhưng năm nay chúng tôi đã rất vất vả để tìm các trang trại trồng bí có thể đem đến số lượng lớn. Chúng tôi đã phải lựa chọn ở nhiều trang trại khác nhau.”

Cứ đến tháng 10 hàng năm, nhu cầu thu mua bí ngô tại Mỹ sẽ tăng mạnh do nhiều người dân đang háo hức chuẩn bị cho Halloween sắp tới. Tuy nhiên, tình hình BĐKH diễn biến phức tạp thời gian gần đây đang có tác động trực tiếp đến chất lượng cũng như kích cỡ của những quả bí ngô.

Tại bang Texas, hạn hán đã gây ra những vết nứt trên đất và khiến việc trồng trọt bí ngô trở nên khó khăn hơn. Trong khi tại Kentucky, lượng mưa lớn đang “reo ác mộng” lên những trang trại bí ngô.


Để một mùa Halloween an toàn, trọn vẹn và ý nghĩa, thì ý thức và tránh nhiệm của mỗi người là rất quan trọng.

Anh Nathan Huyck – Chủ trang trại Huyck, chia sẻ: “Tháng 8 vừa qua, lượng mưa thực sự rất lớn, Những trận mưa như trút nước đã làm giảm 50% sản lượng thu hoạch bí ngô của chúng tôi. So với năm ngoái thì tình hình rất khác biệt.”

Bên cạnh đó, thời tiết ấm hơn cũng khiến cho các quả bí ngô bị chín quá sớm hoặc bị hỏng nhanh.

Tuy nhiên bất chấp nguồn cung bí ngô gặp nhiều khó khăn, dịp lễ Halloween năm nay tại Mỹ được dự đoán vẫn sẽ rất hoành tráng. Ghi nhận tại nhiều thành phố lớn cho thấy, sự chuẩn bị của người dân Mỹ trước thềm Halloween vẫn rất sôi động.

Trong khi đó tại Hàn Quốc, với cam kết giúp người dân trải qua một mùa Halloween an toàn, các nhà chức trách ở thủ đô Seoul  sẽ lắp đặt 909 camera giám sát trong năm 2023, tập trung chủ yếu vào 70 khu vực được đánh giá là nơi có mật độ dân số cao. Các camera giám sát này sẽ tự động đếm số người, nếu lượng người tụ tập quá cao, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, trước thềm lễ hội chính quyền thành phố cũng sẽ tổ chức các buổi mô phỏng chung nhằm tăng cường khả năng ứng phó với các tai nạn khẩn cấp.

Tất cả những biện pháp trên được đưa ra nhằm tránh việc lặp lại thảm họa chen lấn cũng vào dịp Halloween năm 2022.

Tương tự, lãnh đạo quận Shibuya, Tokyo Nhật Bản cũng đã đưa ra yêu cầu chính thức tới khách du lịch trong và ngoài nước hạn chế tập tổ chức lễ hội Halloween ở khu vực đông đúc này từ ngày 27-31/10.  Quận này ra quy định cấm uống rượu trên đường quanh Shibuya từ 6h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau trong khoảng thời gian 5 ngày trước và trong lễ Halloween.

Ông Hasebe Ken – Thị trưởng quận Shibuya, nói: “Dự kiến trong tháng này, lượng khách du lịch sẽ còn đông hơn . Bởi vậy nếu không có biện pháp nào được thực hiện, thì khả năng sẽ có sự gia tăng về các tai nạn ở những nơi đông người. Chúng tôi lo ngại sẽ không thể đảm bảo an toàn an ninh cho toàn bộ người dân và du khách.”

Để một mùa Halloween an toàn, trọn vẹn và ý nghĩa, thì ý thức và tránh nhiệm của mỗi người là rất quan trọng. Đồng thời, các lễ hội, sự kiện cũng cần được kiểm soát, có kế hoạch cụ thể ứng phó để ngăn chặn hoặc giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực./.
 

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng