Tin tức

Chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cuối năm

Thứ năm, 05/10/2023 - 10:41

Bước sang tháng 10, cũng là thời điểm các địa phương, doanh nghiệp sản xuất lên kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Dựa trên xu hướng và nhu cầu tiêu dùng của người dân, các nhà sản xuất và nhà phân phối đã đặt ra mức tăng trưởng, sức mua và sản lượng tiêu thụ . Tuy nhiên năm nay, các doanh nghiệp đánh giá sức mua sẽ không tăng cao.


Chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cuối năm
 

        Năm nào cũng vậy, sau khi hoàn thành kế hoạch hàng hóa cho mùa Tết Trung Thu, đơn vị này bắt tay lên kế hoạch rà soát lại nguồn hàng cũng như tập trung cho việc sản xuất hàng Tết. Nhận định nhu cầu mua sắm của người dân đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu, nhưng họ vẫn lên kế hoạch sản xuất lượng hàng tăng 30% so với năm ngoái.

        Chị Lê Hậu Phương – Công ty Cp Thực phẩm Việt Nam, nói:“Các nguồn hàng từ nước ngòai đã chuẩn bị về Việt Nam. Còn lại nguồn hàng trong nước mình sẽ lên kế hoạch từ giờ đến Tết. Ngoài ra chúng tôi sẽ phải rà soát toàn bộ lại quy trình sản xuất từ đầu tới đuôi để đảm bảo các sản phẩm chuẩn bị cho Tết từ hàng tồn kho từ tháng 11 khi xuất ra là đảm bảo VSATTP. Chúng tôi cũng đang hy vọng là từ giờ đến Tết thị thị trường có sự thay đổi, ít nhất là biến động giảm so với các năm nhưng không nhiều lắm. Và như vậy thì vẫn là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tăng doanh số vào cuối năm.”

Các Hệ thống bán lẻ cũng đã bắt đầu lên kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp về số lượng, cũng như chủng loại hàng hóa. Đặc biệt, đối với các địa phương được đánh giá là có sức mua lớn, nhà phân phối phải tập hợp nguồn hàng thông qua đầu mối là các Sở Công Thương.
 


Doanh nghiệp cần lên kế hoạch cụ thể để chuẩn bị nguồn hàng hóa phù hợp với nhu cầu của người dân.

           
           Bà Phạm Thị Thùy Linh – Giám đốc đối ngoại và đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết:“Để chuẩn bị kế hoạch cho hàng hóa dịp Tết, hiện nay chúng tôi đã làm việc với các Sở Công Thương cũng như là các nhà cung cấp tại các địa phương để có những chuẩn  bị về 2 việc. Thứ nhất là về số lượng, nguồn hàng, sản lượng để đảm bảo cung ứng cho dịp Tết. Thứ 2 là về chất lượng các sản phẩm đảm bảo để cho người dân có được  những sản phẩm đảm bảo về mặt VSATTP. Và đặc biệt là chúng tôi tập trung vào những sản phẩm của địa phương, sản phẩm Ocop”

Dịp Tết nguyên đán các mặt hàng truyền thống và các sản phẩm là hàng Việt luôn được ưu tiên. Do đó, để tiếp tục nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại các kênh phân phối bán lẻ, các doanh nghiệp trong nước cũng cần đổi  mới, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong lúc thị trường thế giới khó khăn, thị trường nội địa được coi là cứu cánh cho xuất khẩu. Chính vì vậy, vào thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao như Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp cần lên kế hoạch cụ thể để chuẩn bị nguồn hàng hóa phù hợp với nhu cầu của người dân.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng