Tin tức

Tập huấn nghiệp vụ công tác Ngành Nội chính Đảng năm 2023

Thứ năm, 28/09/2023 - 12:45

Sáng nay 28/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác ngành Nội chính Đảng năm 2023, do Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và tổ chức chính trị xã hội tỉnh.

 

Tập huấn nghiệp vụ công tác Ngành Nội chính Đảng năm 2023.
 
Hội nghị được các báo cáo viên truyền đạt 06 chuyên đề bao gồm các nội dung nghiệp vụ cơ bản về nội chính và công tác nội chính; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác tiếp dân, tiếp nhận xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; khung tiêu chí, quy trình lựa chọn, thông tin báo cáo vụ việc, vụ việc thuộc diện Ban thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy theo dõi, chỉ đạo. Hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của Tổ giúp việc để giúp Ban thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy theo dõi, chỉ đạo các vụ án, vụ việc. Những vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Sự lãnh đạo của cấp ủy đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc và nhiệm vụ trọng tâm của ngành Nội chính Đảng tỉnh trong thời gian tới.
 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh nhấn mạnh nội dung hội nghị tập huấn lần này là phổ biến, cập nhật, hướng dẫn các nội dung cơ bản và điểm mới về nhiệm vụ, giải pháp công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và những nhiệm vụ trọng tâm công tác Nội chính Đảng của tỉnh trong thời gian tới. Góp phần nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn chuyên sâu và kỹ năng công tác cho cán bộ, công chức trực tiếp theo dõi, tham mưu công tác nội chính. Vì vậy, đề nghị các đại biểu dự hội nghị tập huấn chấp hành nghiêm nội quy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, tích cực trao đổi, thảo luận, nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tại ngành, địa phương, đơn vị để các báo cáo viên giải đáp. Đây là cơ hội để cán bộ, công chức của các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất phương pháp, học tập cách làm hay để tiếp tục tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả hơn nữa công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp của tỉnh trong thời gian tới./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 28/9/2023/Mai Hạnh, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng