Tin tức

Ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027

Thứ ba, 26/09/2023 - 20:39

Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn Quảng Ngãi với Tỉnh đoàn Chăm-Pa-Sắc và Tỉnh đoàn Khăm Muồn, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, giai đoạn 2023 - 2027.

 

Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn Quảng Ngãi với Tỉnh đoàn Chăm-Pa-Sắc và Tỉnh đoàn Khăm Muồn.
 
Ba đơn vị thống nhất sẽ tập trung đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức của Nhân dân và Thanh thiếu nhi về quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, Nhà nước và Nhân dân 2 nước Lào - Việt Nam nói chung, mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa tuổi trẻ Quảng Ngãi và tuổi trẻ Chăm-Pa-Sắc và Khăm Muồn nói riêng. Tích cực, chủ động trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong công tác vận động, giáo dục thanh niên. Triển khai công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên kênh truyền thông của các bên. Thúc đẩy quy mô, chất lượng các hoạt động giao lưu, hữu nghị, trao đổi đoàn. Thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu các nội dung như kinh nghiệm xây dựng và thực hiện chính sách phát triển thanh niên, thanh niên khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, nông thôn mới, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, du lịch sinh thái. Đẩy mạnh việc ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau trong hợp tác song phương và đa phương. Tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn hóa, thể thao, các hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hóa, xã hội của Việt Nam và Lào cho lưu học sinh tại mỗi địa phương.
 
 
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng đã trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn với Tỉnh đoàn Chăm-Pa-Sắc và Khăm Muồn. Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi đã có những bước tiến vượt bậc. Tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên có cơ hội học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp. Các hoạt động tình nguyện cao điểm như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình Xuân tình nguyện, Chương trình Tình nguyện mùa Đông có sức lan tỏa sâu rộng.

 
 
Tỉnh đoàn Chăm-Pa-Sắc và Tỉnh đoàn Khăm Muồn luôn nâng cao chất lượng, nổi bật là vận động thanh niên tiên phong tham gia chiến dịch chung tay lao động, xây dựng cơ sở hạ tầng như: Làm đường, làm cầu, xây nhà ở. Khuyến khích và tạo việc việc làm cho thanh niên, giải quyết tình trạng thất nghiệp. Tổ chức các hoạt động tình nguyện quốc tế, khám sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí. Tỉnh đoàn Chăm-Pa-Sắc và Khăm Muồn cảm ơn sâu sắc đến Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Đoàn Thanh niên của các tỉnh, thành ở Việt Nam thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà hữu nghị, tặng trang bị thiết bị giáo dục và tổ chức các hoạt động thiện nguyện./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 26/9/2023/Bình Minh, Trường Thịnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng