Tin tức

Tư Nghĩa diễn tập phòng thủ năm 2023

Thứ ba, 19/09/2023 - 20:27

Sáng nay 19/9, huyện Tư Nghĩa tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự năm 2023. Thượng tá Trần Thế Phan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập của tỉnh đã đến dự.

 

Huyện Tư Nghĩa diễn tập phòng thủ năm 2023.
 
Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự huyện Tư Nghĩa diễn ra trong 2 ngày rưỡi, chia thành các giai đoạn là Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ. Điểm mới của cuộc diễn tập lần này là diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp diễn tập phòng thủ dân sự. Cùng lúc diễn tập nhiều nội dung thực binh là ứng phó với mưa lớn, siêu bão; thiết quân luật, giới nghiêm, giải quyết tập trung đông người, gây rối an ninh trật tự; thực binh bắn đạn thật; thực hành di chuyển một phần cơ quan Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang ra căn cứ chiến đấu mô phỏng sát với tình hình thực tế khi địa phương chuyển vào các trạng thái thời chiến. Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tư Nghĩa sẽ kết thúc vào ngày 21/9, với phần thực binh bắn đạn thật.
 

Thượng tá Trần Thế Phan, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Thượng tá Trần Thế Phan, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định, diễn tập khu vực phòng thủ huyện, thị xã, thành phố là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong hoạt động xây dựng khu vực phòng thủ được chuẩn bị ngay thời bình. Cuộc diễn tập nhằm củng cố, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị các cấp và Nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong xây dựng, hoạt động và tác chiến khu vực phòng thủ theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị và Nghị định số 21 của Chính phủ. Qua diễn tập để tiếp tục điều chỉnh bổ sung xây dựng khu vực phòng thủ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 19/9/2023/Huỳnh Huy
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng