Tin tức

Kết nối phát triển du lịch MICE tại Việt Nam

Thứ sáu, 15/09/2023 - 15:03

Du lịch MICE được hiểu là hoạt động du lịch kết hợp với các sự kiện, các hội thảo, hội nghị. Việt Nam đang đẩy mạnh loại hình du lịch này trở thành sản phẩm chủ lực do không bị chi phối bởi yếu tố mùa vụ, đoàn khách đông, thời gian lưu trú tương đối dài ngày. Vì vậy, chiều 14.9 tại Hà Nội, hàng trăm đơn vị du lịch dịch vụ trên cả nước đã tham gia các hoạt động kết nối nhằm thúc đẩy du lịch MICE đột phá trong thời gian tới.


Kết nối phát triển du lịch MICE tại Việt Nam
 

Đây là lần đầu tiên một sự kiện quy tụ đông đảo các nhà cung ứng và đơn vị lữ hành được tổ chức với quy mô lớn như thế này. Tại sự kiện, các nhà cung cứng dịch vụ và các công ty làm du lịch MICE đã tìm kiếm cơ hội hợp tác, tạo sản phẩm du lịch sự kiện, hội thảo, hội nghị cho mùa du lịch cuối năm nay và năm 2024. Mục tiêu là thu hút các đoàn khách nội địa và quốc tế lớn tại các điểm du lịch có đủ điều kiện phục vụ các đoàn lên đến hàng nghìn khách như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP HCM.

Ông Nguyễn Đức AnhChủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam, nói: gần đây MICE phát triển rất mạnh, tại sao cần kết nối vì đây là sự tổng hợp có nhiều đầu vào nên tính kết nối rất quan trọng khi các nhà cung ứng gặp nhau và cùng bàn thảo xây dựng sản phẩm tạo xu hướng cho thị trường MICE.

Theo các đại biểu, du lịch MICE dự báo có thể mang lại nguồn doanh thu lớn, tạo sức lan tỏa về điểm đến, song đây cũng là loại hình du lịch đòi hỏi mức độ cao về sự chuyên nghiệp, tính kết nối, chọn lọc điểm đến, sản phẩm trải nghiệm. Trong khi đó, chất lượng nguồn nhân lực, cũng như công tác truyền thông quảng bá cho loại hình du lịch này vẫn đang thiếu và yếu.

Ông Vũ Thế Bình  - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nói: nhân lực là khó khăn nhất của du lịch hiện nay, nên bổ sung đào tạo nhân lực, đào tạo đúng yêu cầu Mice là yêu cầu cấp bách đối với ngành du lịch.

Sau đại dịch, nhu cầu và tiềm năng của du lịch MICE rất lớn, không bị chi phối bởi yếu tố mùa vụ nhưng Việt Nam mới khai thác được một phần nhỏ. Vì vậy, doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ với nhau và với chính quyền địa phương để phát huy thế mạnh từ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch./.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng