Tin tức

Khai mạc liên hoan thôn, tổ văn hóa tiêu biểu năm 2023

Thứ sáu, 18/08/2023 - 12:12

Tối qua 17/8, tại bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã đến dự khai mạc liên hoan thôn, tổ văn hóa tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức.

 

Khai mạc liên hoan thôn, tổ văn hóa tiêu biểu năm 2023.
 
Tham gia Liên hoan thôn, tổ văn hóa tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 có 10 thôn, tổ dân phố tiêu biểu đến từ 10 đơn vị gồm: huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi. Liên hoan có nhiều hoạt động sôi nổi và đa dạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Điểm nhấn là phần thi cắm trại, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương với chủ đề “Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể” và Hội thi văn nghệ và tìm hiểu kiến thức về phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Sau lễ khai mạc là phần thi văn nghệ và tìm hiểu kiến thức về phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các đội thi đã đem đến cho khán giả những tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng, tập luyện công phu. Chuyển tải những hình ảnh đặc trưng về vùng đất, văn hóa, con người của từng địa phương. Các tiết mục thể hiện tình yêu quê hương đất nước và con người với nhiều sắc màu nghệ thuật, tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả đến động viên, cổ vũ. Ngoài phần thi văn nghệ các đội tham gia còn thi kiến thức với các bộ câu hỏi trắc nghiệm, xoay quanh kiến thức pháp luật, quan điểm về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các đội đã tìm hiểu, chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia tranh tài sôi nổi.

Liên hoan là dịp tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật phong phú, độc đáo và đa sắc màu của các dân tộc, tạo điều kiện để các thôn, tổ dân phố văn hóa trong tỉnh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 18/8/2023/Phúc Hảo
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng