Tin tức

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 6

Thứ năm, 17/08/2023 - 06:46

Ngày 16/8, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 do Bộ Công Thương Việt Nam và nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Centralworld ở thủ đô Bangkok.


Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 6
 
Theo ban tổ chức, sự kiện tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác; đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan.

            Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các thị trường, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam được kỳ vọng sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trưởng tích cực, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

            Cùng dự lễ khai mạc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit khẳng định, Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong ASEAN. Tuần lễ Việt Nam là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Sự kiện lần này thu hút số lượng kỷ lục các doanh nghiệp tham gia, với khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương. Đây cũng được xem là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam./.

 
 Đỗ Sinh – Huy Tiến – PV TTXVN tại Thái Lan

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng