Tin tức

Bế mạc Festival dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2023

Chủ nhật, 06/08/2023 - 18:49

Sau gần 10 ngày diễn ra chuỗi sự kiện văn hóa sôi nổi, đầy màu sắc, thấm đẫm giá trị di sản văn hóa dân tộc, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách và nhân dân, tối qua 5/8 tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ bế mạc Festival dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2023 và bế mạc Hội diễn Đàn, Hát dân ca 3 miền.



 
Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc; giải Diễn viên ít tuổi, trình diễn xuất sắc tham gia Festival.

Dù mới là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng Festival dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2023 đã thực sự mang lại sự mới lạ, một cách nhìn, một cách tiếp cận và biểu đạt mới về di sản văn hoá truyền thống của cả nước nói chung và di sản dân ca Ví, Giặm nói riêng.

Thành công của Festival chính là tiền đề, cơ sở quan trọng để tỉnh Nghệ An hướng tới xây dựng “Festival dân ca Ví, Giặm” trở thành sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, được tổ chức thường xuyên, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy giao lưu, hợp tác, phát triển du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Sau gần 10 năm được UNESCO vinh danh, dân ca Ví, Giặm ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân xứ Nghệ, là môi trường nuôi dưỡng, làm giàu bản sắc văn hóa, đa dạng văn hóa xứ Nghệ.

 
 TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng