Tin tức

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2023

Thứ bảy, 05/08/2023 - 17:04

Sáng 05/8, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 7 năm 2023 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng của năm 2023; chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia.

 

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2023
 
Chính phủ nghe báo cáo và thảo luận về rà soát, tổng hợp nhu cầu điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương năm 2023 giữa các bộ, cơ quan trung ương và địa phương; kết quả xử lý kiến nghị, đề xuất của địa phương gửi đến Đoàn công tác của thành viên Chính phủ làm việc tại địa phương.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp 

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chúng ta đã đi qua tháng đầu tiên của quý III. Trong bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp; khó khăn, thách thức tiếp tục nhiều hơn thời cơ, thuận lợi; các cấp, ngành, địa phương đã nỗ lực vượt bậc, triển khai quyết liệt, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm những nhiệm vụ, giải pháp đề ra.

Qua đó, trong tháng 7 và 7 tháng của năm, chúng ta cơ bản thực hiện được các mục tiêu tổng quát của năm 2023 với kết quả tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước. Tuy nhiên, cũng còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc.


 

 
Theo Thủ tướng, bước vào tháng 8, mặc dù dự báo tình hình thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nền kinh tế nước ta đã có dấu hiệu, triển vọng rất tích cực trên nền tảng vĩ mô tốt. Trong tháng 8, có nhiều sự kiện, trong đó có các ngày lễ kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công nhưng cũng là thời điểm thường xuất hiện mưa bão, rủi ro thiên tai; có rất nhiều nhiệm vụ, công việc cả thường xuyên, đột xuất, xử lý tồn đọng…

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá toàn diện, phân tích kỹ, khách quan; nêu rõ kết quả đạt được, những việc chưa đạt yêu cầu, nguyên nhân khách quan, chủ quan, bài học kinh nghiệm... Cùng với đó, nhận diện, dự báo bối cảnh, tình hình thời gian tới và đưa ra các giải pháp trọng tâm trong tháng 8, những tháng còn lại của năm 2023 và thời gian tới để thúc đẩy thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra.

 
TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng