Tin tức

Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh giao ban 06 tháng đầu năm 2023

Thứ năm, 03/08/2023 - 09:00

Chiều qua 02/8, tại thị xã Đức Phổ, Ủy viên Trrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức chủ trì Hội nghị trực báo Thường trực HĐND tỉnh với Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự có Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.

 

Ủy viên Trrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức chủ trì Hội nghị trực báo Thường trực HĐND tỉnh với Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố 6 tháng đầu năm 2023.
 
Trong 06 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành tốt kế hoạch công tác đã đề ra. Bám sát chủ trương, định hướng, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh, bảo đảm đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh đã chủ động trong việc tổ chức 03 kỳ họp chuyên đề để kịp thời giải quyết các công việc phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của HĐND tỉnh theo luật định. Công tác chuẩn bị kỳ họp được các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện, hầu hết các tờ trình, dự thảo nghị quyết đáp ứng yêu cầu về hồ sơ, thủ tục và nội dung. Chất lượng các báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh đã được nâng lên rõ rệt, có tính phản biện cao, có chính kiến và đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung thiết thực. Kỳ họp diễn ra nghiêm túc, đảm bảo nội dung, chương trình với chất lượng, hiệu quả cao. Nội dung giám sát chuyên đề đã được Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, đề cương giám sát sát với tình hình thực tiễn gắn với các quy định hiện hành của nhà nước. Qua đó kịp thời phát hiện những bất cập, kiến nghị và giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và Nhân dân. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát, đánh giá kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và các kiến nghị sau giám sát, góp phần thúc đẩy các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương có trách nhiệm giải quyết kịp thời, hiệu quả. Thường trực HĐND tỉnh kịp thời chỉ đạo, điều hành hoạt động của các Ban HĐND tỉnh đảm bảo yêu cầu, theo đúng quy định. Các Ban tăng cường công tác phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công tác phối hợp hoạt động với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan ngày càng chặt chẽ. Đặc biệt là trong công tác chuẩn bị nội dung, chương trình các kỳ họp, xây dựng chương trình giám sát, tiếp xúc cử tri.
 
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của HĐND huyện, nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND cấp huyện.

 

Ủy viên Trrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, trong 6 tháng đầu năm kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ngãi đạt kết quả tích cực. Thuận lợi cơ bản nhất của tỉnh là đã phát huy tinh thần đoàn kết vượt qua trở ngại, khó khăn. Mục tiêu của tỉnh phải phấn đấu đạt tất cả chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023, góp phần đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra. Về công tác của HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, việc tổ chức các kỳ họp ngày càng khoa học, chặt chẽ, đảm bảo quy định và phù hợp với thực tiễn địa phương. Hoạt động thẩm tra tỉnh, giám sát được thực hiện sâu sát, hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, sắp tới trong quá trình tổ chức thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu phải đảm bảo thực chất, đúng người, đúng việc. Các đại biểu HĐND cần tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích để người dân đồng thuận cao những chủ trương, chính sách, góp phần thực hiện nhiệm vụ đã đề ra. Triển khai hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, theo dõi, đôn đốc kết quả giải quyết của các cơ quan có liên quan theo đúng quy định./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 02/8/2023/Tăng Thư, Ngọc Điệp
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng