Tin tức

Quảng Ngãi phát động phong trào chuyển đổi số 2023

Thứ sáu, 28/07/2023 - 22:27

Chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để tỉnh Quảng Ngãi rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác. Với mong muốn nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người dân trong tỉnh về chuyển đổi số, chiều nay 28/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ phát động Phát động Phong trào chuyển đổi số 2023. Lễ phát động diễn ra tại Trung tâm IOC tỉnh, trực tuyến đến 13 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và 173 điểm cầu cấp xã trên địa bàn tỉnh, livestream trên fanpage Sở Thông tin và Truyền thông. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đến dự và phát động tại buổi lễ.

 

UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Phát động Phong trào chuyển đổi số 2023. 
 
Lễ phát động với mục tiêu phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sự cần thiết và tính cấp bách của chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Hình thành những hạt nhân và lan toả nhận thức chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng số trong cộng đồng để nâng cao thứ hạng các chỉ số đánh giá về cải cách hành chính, chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian đến. Phát động người dân, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào chuyển đổi số để mang lại lợi ích thiết thực, phục vụ cho chính người dân. Kết quả xếp hạng chỉ số Chuyển đổi số DTI năm 2022 của Quảng Ngãi tăng 34 bậc, là tỉnh có tốc độ tăng hạng cao nhất trong cả nước. Năm 2023 được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số chọn là Năm Dữ liệu số. Tỉnh Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ tiên phong trong việc tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, phổ cập kỹ năng số cho người dân trên địa bàn tỉnh. Phong trào chuyển đổi số được kỳ vọng góp phần thực hiện tốt mục tiêu này.
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để tỉnh Quảng Ngãi có thể "đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác. Hưởng ứng Năm dữ liệu số đã được triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, giải pháp theo Chỉ thị số 19 ngày 18/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các chương trình, kế hoạch hành động của UBND tỉnh về công tác chuyển đổi số. Triển khai, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số, đặc biệt là triển khai các nền tảng số tới 100% cán bộ, công chức, viên chức để hình thành các công chức số. Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng các cấp trong tỉnh. Xem đây là lực lượng quan trọng để thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2023. Cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cấp chính quyền cùng chuyển đổi số. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để tỉnh Quảng Ngãi có thể "đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác. Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi cả về tư duy, nhận thức và hành động. Khó khăn lớn nhất của chuyển đổi số là thay đổi thói quen. Thách thức lớn nhất của chuyển đổi số là có nhận thức đúng. Quá trình triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, chúng ta phấn khởi nhận thấy rằng nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Tôi mong rằng các hoạt động, phong trào chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh ta ngày càng lan toả và đạt được kết quả thực chất hơn về sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của người dân. Với ý nghĩa đó, tôi tuyên bố phát động Phong trào Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

 
 
Lễ Phát động đã giới thiệu khóa học về Dịch vụ công trực tuyến tại trang chuyendoiso.quangngai.gov.vn. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia khóa học, đánh giá kết quả sau khóa học bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Đặc biệt, thời gian 07 ngày sau Lễ phát động, mỗi thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng các cấp trong tỉnh hướng dẫn tối thiểu cho 07 người dân về kỹ năng sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, Thanh toán trực tuyến khi tham gia giải quyết các thủ tục hành chính và các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Tổ Công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn, bản, tổ dân phố ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát động người dân hưởng ứng Phong trào Chuyển đổi số. Hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng nền tảng số, thực hành kỹ năng số./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h30 ngày 28/7/2023/Thảo Linh, Ngọc Điệp
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng