Tin tức

Quảng Ngãi phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023

Thứ tư, 26/07/2023 - 21:37

Quảng Ngãi phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023. Sáng nay 26/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đã đến dự.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự lễ phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023.
 
Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi luôn xác định công tác chăm lo, hỗ trợ thương binh, liệt sĩ, người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm được các cấp, các ngành tích cực triển khai thực hiện. Góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2012 đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Ngãi đã vận động và tiếp nhận trên 12 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm. Mỗi năm, đã có hàng trăm ngôi nhà của người có công được hỗ trợ xây mới và sửa chữa. Nhiều công trình ghi công liệt sĩ được nâng cấp, tôn tạo. Người có công và thân nhân người có công với cách mạng hưởng trợ cấp hàng tháng. Hiện có 156 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị, cá nhân nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Các địa phương đã triển khai thực hiện nhiều chính sách ưu tiên, ưu đãi của Nhà nước cho người có công. Đặc biệt là tạo điều kiện vay vốn giải quyết việc làm để cải thiện đời sống, phát triển kinh tế. Hầu hết gia đình người có công ở Quảng Ngãi có mức sống trung bình trở lên so với dân cư trên địa bàn cư trú. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều gia đình người có công gặp khó khăn về kinh tế, nhà ở, điều kiện sinh hoạt, nhất là vùng sâu, vùng xa, đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
 
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tình cảm và trách nhiệm tiếp tục hưởng ứng và tham gia phong trào đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Ngãi.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, 76 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã không ngừng phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Luôn quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, người nhiễm chất độc hóa học Dioxin và những người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể và có ý nghĩa. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương các tổ chức, đơn vị, tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh. Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp, chung tay ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, để có thêm nguồn kinh phí chăm lo đời sống người có công, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh.

 
 
Tại lễ phát động, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

 
 
Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 08 cá nhân đã có thành tích đóng góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Ngãi năm 2023./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 26/7/2023/Thảo Linh, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng