Tin tức

Hội nghị công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023

Thứ sáu, 21/07/2023 - 12:23

Công tác tuyên truyền biển, đảo là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng và an ninh của đất nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Thông qua tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong toàn hệ thống chính trị và Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là nội dụng trọng tâm của Hội nghị về công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023 do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay 21/7.

 

Hội nghị về công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023.
 
Hội nghị công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2023 nằm trong kế hoạch chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhằm truyền thông và thông tin đối ngoại ở khu vực biên giới biển, đảo năm 2023. Trang bị kiến thức về luật pháp, chính sách về biển, đảo trong tình hình mới cho nhà báo, phóng viên, cán bộ thông tin và truyền thông. Từ đó, các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, cán bộ thông tin và truyền thông sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền biển, đảo. Nâng cao nhận thức trong toàn hệ thống chính trị và Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, Bộ Ngoại giao ông Nguyễn Mạnh Đông đã thông tin về tình hình biển, đảo trong thời gian gần đây. Định hướng công tác thông tin tuyên truyền nhằm góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tình hình thực thi chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Vị trí, vai trò quan trọng của biển và đại dương, chính sách, pháp luật của Việt Nam về biển và hải đảo, lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên biển Đông.

 
 
Dịp này, ông Lê Văn Chương, phóng viên thường trú báo Biên phòng tại tỉnh Quảng Ngãi cũng nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất bản 03 tập sách “Như cây phong ba trên đảo Hoàng Sa”. Góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo và lịch sử truyền thống bám biển của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 21/7/2023/Thảo Linh, Trường Thịnh
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng