Tin tức

Trực báo khối mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội quý II năm 2023

Thứ ba, 04/07/2023 - 20:20

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong quý III. Nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy tại hội nghị trực báo khối Mặt trận và các đoàn thể, chính trị - xã hội quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III trong chiều nay 4/7. Dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.

 

Hội nghị trực báo khối Mặt trận và các đoàn thể, chính trị - xã hội quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2023.
 
Quý II, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát định hướng của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Tuyên truyền về Đại hội Hội Nông dân các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVII, Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 14, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phối hợp chỉ đạo hoàn thành Đại hội Công đoàn, Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, thị xã, thành phố và tương đương theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phối hợp với Hội đồng nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án, các cơ chế, chính sách phục vụ đời sống Nhân dân. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tích cực tham gia Tổ công tác 1035 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trực tiếp gặp dân để truyên truyền, giải thích, vận động thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh. Tích cực huy động nguồn lực và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên đia bàn tỉnh.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy. 
 
Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong quý III, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy đề nghị Mặt trận và các đoàn thể, chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra. Trong quá trình triển khai, cần bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong quý III. Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy. Rà soát việc xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xác định những nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVII; Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 14, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết và tổ chức thành công Đại hội, đảm bảo nội dung và thời gian quy định. Tích cực tham gia Tổ công tác 1035 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền, vận động, hỗ trợ giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, dự báo những vấn đề mới phát sinh để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết từ cơ sở./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 4/7/2023/Mai Hạnh, Phúc Hảo
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng