Tin tức

Quảng Ngãi hoàn thành Đại hội Công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chủ nhật, 02/07/2023 - 21:56

Tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành Đại hội công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở, nhiệm kì 2023 - 2028. Liên đoàn Lao động huyện Sơn Tây là đơn vị cuối cùng tổ chức Đại hội công đoàn cấp trên cơ sở theo đúng tiến độ đề ra trước ngày 30/6/2023.

 

 
Quảng Ngãi có 1.197 công đoàn cơ sở và 17 công đoàn cấp trên cơ sở. Công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, hệ thống chính trị, người sử dụng lao động, chính quyền cùng cấp. Sự chỉ đạo sát sao của công đoàn cấp trên, sự đồng tình hưởng ứng của các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động. Đại hội được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thực hiện đúng quy định, trình tự, bám sát yêu cầu, định hướng của cấp trên. Nội dung báo cáo chính trị bám sát nghị quyết, đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2018 - 2023. Phân tích những mặt còn tồn tại, hạn chế, rút ra được nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra được chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự được chuẩn bị tốt. Ban chấp hành khoá mới có đầy đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, bảo đảm tính kế thừa, phát triển, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Nhiệm kì 2023 - 2028 là nhiệm kì của “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”.
 

Ông Phạm Thái Dương, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi
 
Ông Phạm Thái Dương, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi cho biết: Chúng tôi xác định việc làm, đời sống và quyền lợi của người lao động được đặt lên hàng đầu, trong đó sẽ tập trung vào việc chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, xác định nhiệm vụ trong tâm là xây dựng đội ngũ công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn phát triển, nâng dần chất lượng của đoàn viên công đoàn cũng như tập hợp đông đảo đông đảo đoàn viên vào tổ chức công đoàn Việt Nam.
 
Tổ chức thành công đại hội công đoàn cấp cơ sở và cấp trên cơ sở là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội 14 Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2023 - 2028 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8 tới.

 

Ông Nguyễn Phúc Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi
 
Ông Nguyễn Phúc Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Các cấp công đoàn phải hướng về người lao động, có những chương trình, hoạt động hiệu lực hiệu quả hơn, đặc biệt là phải đổi mới tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đó cũng là một trong những nhiệm vụ triển khai thực hiện theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị cũng như kế hoạch 165 của Tỉnh ủy, tôi hy vọng rằng trong thời gian đến tổ chức công đoàn sẽ được đổi mới, nâng cao vai trò vị thế của tổ chức công đoàn để đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới đặc biệt trong mối quan hệ lao động đã được hội nhập sâu rộng.

 
 
05 năm tới là giai đoạn có nhiều biến động không chỉ tác động đến người lao động là đoàn viên của tổ chức Công đoàn mà còn ảnh hưởng lớn đến tổ chức Công đoàn. Các cấp công đoàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục làm tốt hoạt động đại diện bảo vệ, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên công đoàn để người lao động yên tâm công tác, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế tỉnh nhà./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 02/7/2023/Phi Khanh, Trường Thịnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng