Tin tức

Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ tư, 28/06/2023 - 20:44

Ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã kết thúc với 02 môn thi là Ngữ Văn và Toán. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày đầu của kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

 

 
Buổi sáng, thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút. Nhiều thí sinh thoải mái vì đã hoàn thành tương đối tốt bài thi của mình. Cấu trúc đề thi Ngữ Văn gồm 02 phần là Đọc hiểu và Làm văn. Phần Làm văn, nhiều thí sinh ấn tượng với câu nghị luận xã hội 02 điểm, yêu cầu viết đoạn văn ngắn thể hiện suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. Với nội dung này, thí sinh tự do thể hiện quan điểm cá nhân trước những vấn đề đã và đang xảy ra trong cuộc sống. Cách cảm nhận và cách xử lí cảm xúc khi đối diện với những vấn đề gặp phải.
 
Ở câu nghị luận văn học với đoạn trích trong tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân. Yêu cầu phân tích và nhận xét cách nhìn cuộc sống của nhà văn thể hiện trong đoạn trích.

 

Thí sinh Trương Hoàng Việt 
 
Thí sinh Trương Hoàng Việt cho biết: Đề thi năm nay nằm trong chương trình học của con. Con làm cỡ 90%.

 

Thí sinh Võ Nguyễn Lan Anh
 
Thí sinh Võ Nguyễn Lan Anh chia sẻ: Câu đọc hiểu nó thực tế, đúng với độ tuổi và cảm xúc của mình nên dễ viết hơn.

Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm và thời gian làm bài là 90 phút. Cấu trúc đề Toán gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm. Nhận định của các thí sinh, đề Toán có sự phân hóa cao, ít nhất là trên 10 câu.

 

Thí sinh Đỗ Thị Diệu Nga
 
Thí sinh Đỗ Thị Diệu Nga cho rằng: Con thấy đề thi năm nay có sự phân hóa, phân hóa rõ hơn từ các câu 35, 36 trở đi và con làm cỡ 70%.

 

Thí sinh Lê Vĩnh Huy
 
Thí sinh Lê Vĩnh Huy cho biết: Hôm nay con thấy thoải mái, mặc dù đề Toán khó hơn so với con nghĩ.

 

Thí sinh Lê Trọng Thủy Tiên
 
Thí sinh Lê Trọng Thủy Tiên nói: Con thấy khỏe hơn vì 02 môn này tương đối nặng. Sau khi thi xong em thấy rất thoải mái.
 
Ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Quảng Ngãi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Có 47 em vắng thi ở môn Ngữ Văn và 37 em vắng thi môn Toán. Ngày mai 29/6, buổi sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp với tổng thời gian làm bài là 150 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 28/6/2023/Thục Uyên, Phúc Hảo
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng