Tin tức

Cho ý kiến một số nội dung trình kì họp HĐND tỉnh giữa năm 2023

Thứ tư, 28/06/2023 - 20:10

Chiều nay 28/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp với các thành viên UBND tỉnh để cho ý kiến một số nội dung trình kì họp HĐND tỉnh giữa năm 2023.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp với các thành viên UBND tỉnh để cho ý kiến một số nội dung trình kì họp HĐND tỉnh giữa năm 2023.
 
Về điều chỉnh và phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2023 vốn ngân sách địa phương, tổng kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách địa phương năm 2023 được HĐND tỉnh giao là 4.186 tỷ đồng, đến nay đã phân khai chi tiết cho các nhiệm vụ, dự án là 3.482 tỷ đồng, còn lại chưa phân khai là 704 tỷ đồng.
 
Tại cuộc họp, trên cơ sở đề nghị điều chỉnh và phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2023 vốn ngân sách địa phương của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh giảm phân bổ kế hoạch đầu tư công đối với 02 dự án. Bố trí vốn trả nợ quyết toán cho 05 dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán hoàn thành. Điều chuyển từ số vốn chưa phân khai chi tiết để bổ sung vốn cho nhiệm vụ bố trí vốn đối ứng của tỉnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và một số chương trình khác gần 52 tỷ đồng từ số vốn chưa phân khai của kế hoạch vốn năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đã phân khai, đảm bảo giải ngân hoàn thành 100% vào cuối năm 2023.
 
Về phân khai kinh phí ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu năm 2023 để thực hiện Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững, trên cơ sở đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Sở Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất trình HĐND tỉnh phân khai kinh phí ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương năm 2023 số tiền gần 8,8 tỷ đồng để thực hiện Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh
 
Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự họp cũng thống nhất thông qua các nội dung đề xuất liên quan đến quy định mức chi đối với các nội dung chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. Quy định nội dung và mức chi hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ kinh phí bảo vệ và phát triển đất trồng lúa. Bổ sung dự toán thu, chi năm 2023 từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước và hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá đất đấu giá quyền sử dụng đất đối với một số vị trí trên địa bàn tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính và Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu các ý kiến các sở, ngành liên quan tại cuộc họp, hoàn thiện các Tờ trình, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2023./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 28/6/2023/Tăng Thư, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng