Tin tức

Buổi thi đầu tiên tốt nghiệp THPT 2023

Thứ tư, 28/06/2023 - 12:37

Sáng nay 28/6, cùng với thí sinh cả nước, gần 14 ngàn thí sinh của tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức bước vào kỳ thi THPT năm 2023 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Có 47 thí sinh vắng trong môn thi đầu tiên.

 

 
7h30 sáng nay, thí sinh bắt đầu dự thi môn đầu tiên là Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh tỏ ra thoải mái vì đã hoàn thành tương đối tốt bài thi của mình.
 

Thí sinh Trương Hoàng Việt
 
Thí sinh Trương Hoàng Việt chia sẻ: Đề thi năm nay nằm trong chương trình học của con. Con làm cỡ 90%.
 
Cấu trúc đề thi Ngữ Văn năm nay gồm 02 phần là đọc hiểu và làm văn. Phần làm văn, nhiều thí sinh ấn tượng với câu 02 điểm, yêu cầu viết đoạn văn ngắn thể hiện suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. Với nội dung này, thí sinh tự do thể hiện quan điểm cá nhân trước những vấn đề đã và đang xảy ra trong cuộc sống, cách cảm nhận và cách xử lí cảm xúc khi đối diện với những vấn đề gặp phải.
 
Phần tự luận, tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân. Với yêu cầu phân tích và nhận xét cách nhìn cuộc sống của nhà văn đối với nhân vật.

 

Thí sinh Nguyễn Minh Huy
 
Thí sinh Nguyễn Minh Huy chia sẻ: Bản thân con thấy phần nghị luận văn học là hay nhất, nó chứa nhiều hoàn cảnh của người dân.

 

Thí sinh Võ Nguyễn Lan Anh
 
Thí sinh Võ Nguyễn Lan Anh, cho rằng: Câu đọc hiểu nó thực tế, đúng với độ tuổi và cảm xúc của mình nên dễ viết hơn.
 
Sau bài thi Ngữ văn, chiều nay, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán trong 90 phút. Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, buổi thi sáng nay diễn ra an toàn nghiêm túc đúng quy chế. Toàn tỉnh có 13.726 thí sinh dự thi. Tổng số thí sinh vắng thi là 47 em./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 28/6/2023/Thục Uyên, Phúc Hảo
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng