Tin tức

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ hai, 26/06/2023 - 20:10

Sáng nay 26/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn huyện Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các điểm thi tổng rà soát lại một lần nữa các điều kiện, khắc phục sớm nhất những điểm mà đoàn kiểm tra lưu ý để đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn và nghiêm túc.

 

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đi kiểm tra tại các điểm thi gồm: Trường THPT Bình Sơn, Trường THPT Trần Kỳ Phong, Trường THPT Lê Qúy Đôn, huyện Bình Sơn và Trường THPT Võ Nguyên Giáp, Trường THPT Chuyên Lê Khiết, TP. Quảng Ngãi.
 
 
Đến thời điểm này, các điểm thi đã hoàn tất việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi theo quy định. Bố trí phòng thi chính thức, phòng dự phòng, phòng chứa vật dụng của thí sinh, phòng bảo quản đề thi và bài thi. Chủ động phối hợp với lực lượng công an, y tế, điện lực chuẩn bị điện thắp sáng, an ninh trật tự, an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ cho kỳ thi.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết: Về cơ bản các trường đã có kinh nghiệm thực hiện trong các năm qua theo Luật giáo dục mới và quy chế thi. Cơ bản các trường đều chuẩn bị đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên, một số cơ sở do công tác xây dựng ảnh hưởng đến việc chuẩn bị, tôi chỉ đạo khẩn trương, dừng ngay việc thi công để chuẩn bị đảm bảo cho thí sinh có điều kiện làm bài tốt trong kỳ thi này.

 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các điểm thi tại huyện Bình Sơn sớm thay mới hoặc sửa chữa tạm thời bàn ghế bị hư hỏng, mất an toàn. Một số điểm thi gần khu vực nhà dân, cần có phương án đảm bảo an ninh trật tự, tránh lộ, lọt đề thi ra ngoài. Rà soát lại tất cả các điều kiện theo quy định để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết: Hội đồng thi cũng chỉ đạo thêm cho các trường và lãnh đạo các huyện, thành phố quan tâm hỗ trợ cho các học sinh đi thi đủ điều kiện về chỗ thi, về bàn ghế, vệ sinh cũng như chỉ đạo khu vực xung quanh, đảm bảo cho các nhà dân có khoảng cách theo quy định không để ảnh hưởng đến thí sinh thi cũng như an toàn tuyệt đối về bí mật đề thi.
 
Sáng mai 27/6, các Hội đồng thi sẽ họp để chuẩn bị cho kỳ thi. 14h chiều mai 27/6 thí sinh sẽ tập trung về các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, bổ sung và đính chính kịp thời những thông tin sai sót. Kỳ thi chính thức sẽ diễn ra trong 02 ngày 28 và 29/6 với 04 môn thi gồm: Ngữ Văn, Toán, Tổ hợp môn gồm Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội và môn Tiếng Anh./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 26/6/2023/Thục Uyên, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng