Tin tức

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2023

Thứ hai, 26/06/2023 - 12:10

Sáng nay 26/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì buổi tiếp công dân định kì tháng 06/2023 để nghe và xử lý nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chủ trì buổi tiếp công dân định kì tháng 06/2023 
 
Ông Lê Thức cùng các công dân Lê Ngọc Anh, Nguyễn Hoàng Sơn, Phạm Anh Tú, Phạm Thị Kim Ái ở thị trấn sông Vệ, huyện Tư Nghĩa đã kiến nghị việc UBND huyện Tư Nghĩa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Thanh Tao tăng diện tích so với ban đầu. Cấp phép xây dựng tường rào cho ông Nguyễn Thanh Tao không đúng quy định, gây mất an toàn giao thông. Dự án mở rộng nút giao thông đường sông Vệ - Nghĩa Hiệp vẫn chưa triển khai thực hiện. Công dân đề nghị cho biết cụ thể thời gian hoàn thành.
 
Vụ việc bắt đầu từ năm 2017, các hộ dân có đơn phản ánh việc ông Nguyễn Thanh Tao xây dựng tường rào lấn đường đi chung. Sau đó tiếp tục kiến nghị xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình ông Tao. Qua kiểm tra, xác minh, huyện Tư Nghĩa đã có trả lời cho ông Lê Thức và một số công dân khẳng định ông Nguyễn Thanh Tao không lấn chiếm đất đường đi. Công dân tiếp tục phát sinh đơn đến Chủ tịch UBND tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao, Thanh tra tỉnh đã kiểm tra, rà soát lại quá trình xem xét, giải quyết của UBND huyện Tư Nghĩa trước đây. Qua đó, cho thấy việc xử lý, trả lời của UBND huyện Tư Nghĩa là đúng thẩm quyền, có cơ sở pháp lý và thực tiễn.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, UBND huyện Tư Nghĩa cho chủ trương lập dự án mở rộng nút giao thông đường Sông Vệ - Nghĩa Hiệp với tổng mức đầu tư 900 triệu đồng.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân.
 
Sau khi nghe ý kiến của địa phương và các cơ quan chức năng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, vụ việc này thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, đã qua nhiều lần họp giải quyết. Qua 6 năm đã có 84 văn bản từ tỉnh đến cơ sở liên quan đến vụ việc. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND huyện Tư Nghĩa một lần nữa kiểm tra lại quá trình, trình tự, thủ tục, căn cứ pháp lý của việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Thanh Tao và làm rõ lại quy trình cấp giấy chứng nhận. Công khai thông tin cho người dân địa phương và gia đình ông Tao rõ. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND huyện Tư Nghĩa căn cứ tình hình thực tế của địa phương, căn cứ vào yêu cầu thực tiễn xác định việc triển khai mở rộng nút giao thông và tuyến đường Sông Vệ, Nghĩa Hiệp đảm bảo an toàn cho người dân. Đề nghị các sở ngành hướng dẫn, tư vấn, tham vấn cho lãnh đạo huyện Tư Nghĩa để thực hiện nhiệm vụ đúng quy định. Đối với yêu cầu cung cấp thông tin của người dân, Bí thư Tỉnh ủy cho biết các cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho cá nhân theo đúng Luật tiếp cận thông tin. Từ vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị đối với những vấn đề đang triển khai thực hiện ở địa phương, cấp ủy, chính quyền cần tăng cường tuyên tuyền, thông tin cho người dân nắm bắt chủ trương. Tăng cường công tác hòa giải, dân vận, tuyên truyền ở cơ sở để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, tránh để những vụ việc kéo dài ./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 26/6/2023/Minh Hiền, Thanh Trung
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng