Tin tức

Đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ bảy, 24/06/2023 - 20:10

Ngày 27/6 tới sẽ bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tỉnh Quảng Ngãi có gần 14 ngàn thí sinh đăng kí dự thi. Công tác chuẩn bị các điều kiện để phục vụ kỳ thi đến thời điểm hiện tại cơ bản đã hoàn tất.

 

 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 13.933 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, số thí sinh đang học lớp 12 THPT là 12.341 thí sinh, còn lại là thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Số phòng dự kiến phục vụ kỳ thi là 714 phòng, trong đó, có 608 phòng thi, 38 phòng chờ và 68 phòng dự phòng với 34 điểm thi. Số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là 2.222 người. Các điểm thi đã chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất, thiết bị cammera giám sát và các vật dụng cần thiết khác phục vụ kỳ thi.
 

Thầy giáo Huỳnh Văn Nhứt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình
 
Thầy giáo Huỳnh Văn Nhứt, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình cho biết: Nhà trường đã bố trí con người, cơ sở vật chất đầy đủ. Từ vấn đề phòng ốc, điện, quạt vệ sinh rồi các công việc về an ninh, camera cử người kiểm tra, giám sát tường rào cổng ngõ bố trí xây dựng bố trí sắp xếp lại cho chu đáo, an toàn đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tốt đẹp.

 
 
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn và quán triệt quy chế thi cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi và cán bộ thanh tra thi. Thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi. Tổng rà soát lại các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi
 
Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sở thành lập 04 đoàn đi kiểm tra tất cả các điều kiện đến giờ này thì cơ bản 34 điểm thi đã đảm bảo. Thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi cùng với công an và ngành Giáo dục và sẽ tiếp tục đi kiểm tra lần nữa để đảm bảo trước khi diễn ra kỳ thi.
 
Theo kế hoạch, chiều 27/6, thí sinh sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính những sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Sáng 28/6, thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là Ngữ Văn, với thời gian làm bài là 120 phút. Chiều 28/6, thí sinh sẽ thi môn Toán. Ngày 29/6, buổi sáng thi tổ hợp môn gồm: khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Buổi chiều thi môn Tiếng Anh./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 24/6/2023/Thục Uyên, Trường Thịnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng