Tin tức

Tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023

Thứ sáu, 16/06/2023 - 22:00

Tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tại Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, giai đoạn 2003 - 2023 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trong chiều nay 16/6. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.

 

Tổng kết 20 năm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023
 
20 năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức đều khắp phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Ngày hội có sự tham gia đông đủ của các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên nơi cư trú. Nội dung, hình thức của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được chú trọng cả phần lễ và phần hội. Phần lễ được thực hiện đảm bảo các nội dung theo hướng dẫn của cấp trên. Phần hội được tổ chức phong phú, đa dạng với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao. Khơi dậy truyền thống tốt đẹp ở từng địa phương. Thông qua Ngày hội, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước gắn với các nội dung của Cuộc vận động, làm chuyển biến nhận thức một cách sâu sắc trong các tầng lớp Nhân dân. Khẳng định sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư có vai trò to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiêu biểu như Phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”. Những năm qua đã vận động Nhân dân đóng góp gần 35 tỷ đồng. Hiến hàng trăm ngàn mét đất xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, các công trình công cộng làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Phấn đấu đến cuối năm 2023 toàn tỉnh có 105/148 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 14 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 04 huyện, thành phố đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Phong trào “Quảng Ngãi vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực hiện hiệu quả. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đến nay đã huy động được trên 330 tỷ đồng. Hàng năm, nhân dịp tổ chức Ngày hội, lãnh đạo của Trung ương và cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã về dự và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đã tặng gần 19.000 suất quà và xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 97% thôn, tổ dân phố, gia đình đạt chuẩn văn hóa.
 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh ghi nhận, đánh giá cao kết quả sau 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ngày hội đã từng bước lan tỏa trong đời sống của Nhân dân, phát huy vai trò tập hợp đông đảo các lực lượng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của đại đoàn kết dân tộc đối với đất nước, từ đó khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.
 
Đề nghị mặt trận các cấp quán triệt ý nghĩa ngày hội. Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện. Mặt trận tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy để đổi mới ngày hội. Có cách làm sáng tạo mới, vận động nhân dân tập hợp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Sắp tới có thuận lợi và khó khăn, cần quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân. Sau 20 năm, cần huy động sức mạnh của người dân trong sự nghiệp phát triển của tỉnh.

 
 
Dịp này, 63 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 16/6/2023/Mai Hạnh, Trường Thịnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng