Tin tức

Trao giải Báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV - năm 2023

Thứ sáu, 16/06/2023 - 20:36

Chiều nay 16/6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức trao Giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đến dự và trao giải.

 

Hội Nhà báo tỉnh tổ chức trao Giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV năm 2023.
 
Giải Báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV - năm 2023 tiếp nhận 48 tác phẩm thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình, ảnh báo chí của 68 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, báo in có 13 tác phẩm, báo điện tử 02 tác phẩm, phát thanh 17 tác phẩm, truyền hình 15 tác phẩm và ảnh báo chí 01 tác phẩm. Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã lựa chọn được 30 tác phẩm các loại hình vào vòng chung khảo. Kết quả chấm chung khảo có 20 tác phẩm đoạt giải. Trong đó không có giải A. Có 7 tác phẩm được trao giải B, 11 tác phẩm được trao giải C, 02 tác phẩm giải khuyến khích.
 
 
Theo đánh giá của Hội động Giải báo chí tỉnh, các tác phẩm tham dự Giải năm nay đề tài khá phong phú, đề cập nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội, dân sinh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những câu chuyện, việc làm nhân ái, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, về bảo vệ môi trường, hình thành lối sống xanh trong cộng đồng. Đặc biệt, có hai mảng đề tài được nhiều tác giả quan tâm. Một là những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội. Hai là những nghĩa cử, việc làm cao đẹp, nhân ái, những người tốt việc tốt trong cộng đồng.

 
 
Nhân Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 08 hội viên Hội nhà báo Việt Nam đang sinh hoạt tại Hội Nhà báo tỉnh vì đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển báo chí của đất nước.

 
 
Dịp này, có thêm 7 phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 16/6/2023/Thu Thảo, Duy Hưng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng