Tin tức

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 5/2023

Thứ ba, 30/05/2023 - 14:14

Sáng nay 30.05, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 5/2023 để thông tin một số điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, tình hình trong ngành giáo dục và đào tạo; thông tin thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh thời gian gần đây. Dự Hội nghị có Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn.


Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 5/2023
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin, Quảng Ngãi hiện có 590 trường học, hơn 282 ngàn học sinh, hơn 18 ngàn giáo viên. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, gần 14 ngàn thí sinh dự thi tại 34 điểm thi, tăng hơn 900 em so năm ngoái. Dự kiến số lượng cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi là hơn 2.200 người. Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn, an ninh tại 34 điểm thi. Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có những sửa đổi, bổ sung liên quan đến: Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia; sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông; đăng ký dự thi; trách nhiệm của thí sinh; hội đồng ra đề thi; in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại Hội đồng thi; bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi; Ban Coi thi; làm thủ tục dự thi cho thí sinh; khu vực chấm thi; Ban Làm phách bài thi tự luận; chấm bài thi tự luận; quản lý điểm bài thi; phúc khảo bài thi và điểm ưu tiên. Những điều chỉnh trên chủ yếu mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức Kỳ thi an ninh, an toàn. Đáng chú ý Quy chế thi năm nay đã bỏ quy định thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 được tổ chức từ ngày 9-11/6, sớm hơn năm học trước khoảng nửa tháng. Đến thời điểm này, công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi đã hoàn chỉnh. Có 2 phương thức tuyển sinh vào lớp 10 là thi tuyển và xét tuyển. Phương thức xét tuyển áp dụng cho các trường ở miền núi, còn phương thức thi tuyển áp dụng chủ yếu cho các trường ở khu vực đồng bằng. Dự kiến có 27 trường THPT tổ chức thi tuyển vào lớp 10. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay giữ ổn định như kỳ tuyển sinh năm học 2022-2023. Học sinh thi vào các trường THPT sẽ thi các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đối với học sinh thi vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết thi thêm môn chuyên. Học sinh thi vào Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh thi 2 môn là Toán và Ngữ văn. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi trước ngày 22/6.

Liên quan đến tình hình hoạt động của ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã thông tin về tình hình thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới. Công tác chuyển đổi số và hỗ trợ chuyển đổi số. Những thành tích, kết quả của Quảng Ngãi trong các kỳ thi, cuộc thi. Một số khó khăn của ngành.

Trong sáng nay, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh thời gian gần đây. Định hướng tuyên truyền trong tháng 6/2023. Trong đó tập trung tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng. Việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội. Các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng. Tăng cường tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ./.

 
Bản tin truyền hình PTQ 11h30 ngày 30.05/Minh Hiền, Trường Thịnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng