Tin tức

Họp ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ năm, 25/05/2023 - 20:52

Chiều nay 25/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh chủ trì họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 
 
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Quảng Ngãi có gần 14 ngàn thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi với tổng số 717 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi dự kiến có 2.222 người.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn Quy chế thi và công tác làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho các trường. Ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Thành lập các Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất và hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại các cơ sở giáo dục. Thành lập các Ban của Hội đồng thi và đẩy mạnh công tác truyền thông liên quan đến quá trình tổ chức kỳ thi.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung nâng cao trách nhiệm để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Rà soát lại tất cả quy trình tổ chức kỳ thi, đảo bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đúng quy định của pháp luật. Có phương án điều động cán bộ, giáo viên coi và chấm thi hợp lý. Dự phòng các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi và xây dựng kịch bản xử lí, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và đúng quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo cử người làm đầu mối, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về kỳ thi cho các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời đưa tin về kỳ thi một cách chính xác. Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 25/5/2023/Thục Uyên, Ngọc Hoàng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng