Tin tức

Rút ngắn thời gian chờ khám bệnh, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân

Thứ sáu, 05/05/2023 - 14:41

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai đặt lịch khám bệnh qua điện thoại hoặc Website của Bệnh viện. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận khám và điều trị cho trên 1.000 lượt bệnh nhân. Với lượng bệnh đông nên việc áp dụng đặt lịch khám qua điện thoại, qua Website sẽ giúp người bệnh chủ động thời gian theo lịch hẹn, đỡ mất thời gian chờ đợi. Cách làm này tạo sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 
Từ khi áp dụng dịch vụ đặt lịch khám Online qua Website và điện thoại nên thời gian chờ khám bệnh được rút ngắn. Tất cả thông tin cá nhân, thời gian khám, buồng khám và các dịch vụ người bệnh cần khám đều cập nhật sẵn trong phần thông tin cá nhân của từng người. Người bệnh sẽ chủ động thời gian khám, không mất nhiều thời gian cho việc khai báo thông tin ban đầu khi đến bệnh viện.
 

Ông Hoàng Thanh Phong, Phường Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi
 
Ông Hoàng Thanh Phong, Phường Trần Phú, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi nói: Thời gian nhanh hơn, trước kia mình khám phải dậy từ 2 rưỡi 3 giờ, bây giờ 7h khám nhanh hơn, đặt lịch trước tốt hơn.

 
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tăng cường nhân lực tại khu chờ khám để hỗ trợ người bệnh khi cần. Những bệnh nhân đã có lịch hẹn trước sẽ được hướng dẫn khám theo đúng thời gian đã hẹn, đỡ mất thời gian chờ đợi. Những trường hợp tái khám, nhân viên y tế sẽ chủ động nhắc lịch và sắp xếp lịch hẹn tái khám đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ.

 

Ông Nguyễn Công Luận, Xã Long Sơn, Minh Long, Quảng Ngãi
 
Ông Nguyễn Công Luận, Xã Long Sơn, Minh Long, Quảng Ngãi chia sẻ: khám thời gian nhanh hơn, được y bác sĩ dẫn đi từng phòng, rất nhanh, tiết kiệm được thời gian.

 

Bà Phan Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
 
Bà Phan Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Khi đặt lịch online thì đánh thông tin của mình vào trang web, nhân viên công tác xã hội gọi điện nhắc nhở đi khám. Cũng triển khai đặt tái khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật, cũng nhắc nhở họ đi khám để có sức khỏe tốt hơn.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng áp dụng khám bệnh bằng căn cước công dân có tích hợp Bảo hiểm y tế để thuận tiện cho người bệnh, không cần khai báo lại các thông tin cá nhân. Ứng dụng phần mềm quản lí sức khỏe để lưu trữ tất cả thông tin về bệnh nhân như: kết quả chẩn đoán bệnh, các xét nghiệm đã thực hiện, thuốc đã sử dụng để bác sỹ tiện theo dõi khi bệnh nhân tái khám.

 

Thạc sỹ, Bác sỹ Huỳnh Thị Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
 
Thạc sỹ, Bác sỹ Huỳnh Thị Thuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Bệnh viện đang thay đổi rất nhiều để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh sự thay đổi cung cách thái độ phục vụ của nhân viên thì bệnh viện triển khai nhiều thủ tục hành chính để bệnh nhân thuận lợi trong khám chữa bệnh. Phòng khám những thời điểm rất đông bệnh nhân, bệnh viện triển khai dịch vụ khám online, hoặc triển khai các dịch vụ tích hợp trong thẻ bảo hiểm vô căn cước công dân, người bệnh có thể dùng thẻ khám bệnh thông minh, người bệnh khám không phải đợi chờ.
 
Sự hài lòng của bệnh nhân chính là thước đo uy tín của bệnh viện. Với phương châm này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang nỗ lực không chỉ nâng chất lượng khám, điều trị mà còn hướng đến sự hài lòng của người bệnh./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 5/5/2023/Thục Uyên, Lương Triều
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng