Tin tức

Xu hướng bán hàng đa kênh thúc đẩy tiêu dùng

Thứ năm, 27/04/2023 - 07:16

Với doanh thu bán lẻ năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMÐT hàng đầu thế giới. Xu hướng đa kênh chính là xu hướng mà các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất đang bắt kịp hiện nay. Đây cũng chính là một trong những giải pháp thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu như hiện nay.


Xu hướng bán hàng đa kênh thúc đẩy tiêu dùng
 
Theo nghiên cứu của Nelson, sau Covid, các nhà sản xuất và bán lẻ cũng đã nghiên cứu kỹ hơn về thị trường nội địa và cách phục vụ người tiêu dùng trong nước tốt hơn. Các nhà bán lẻ tại Việt Nam và các nhà sản xuất đều đang có những xu hướng trong việc thích nghi với xu hướng mới đó là bán hàng đa kênh.

Bà Lê Minh Trang – Công ty Nielsen Việt Nam, nói: “Như trong nghiên cứu của chúng tôi thì chúng tôi nhìn thấy, hiện nay phần về số hóa nó không chỉ dừng lại ở mỗi kênh hiện đại ở thị trường TMĐT, mà chúng tôi nhìn thấy nó bắt đầu xâm nhập, tất cả các nhà bán lẻ hiện đại hiện nay đều đã chuyển mình và thức thời hơn trong việc cung cấp ra những phương thức giao hàng, số hóa, online trên wesite, mobile hay giao hàng tại nhà. Đây là nghi thức phổ biến mà chúng tôi nhìn thấy.”

 

Việc mua hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử đang trở nên quen thuộc và phổ biến.

Để cho khách hàng thực sự nhận thấy đây là cơ hội mua sắm tiết kiệm thời gian, chi phí, bản thân các nhà sản xuất và kinh doanh phải thật chuyên nghiệp. Ngoài các hình thức như giao hàng tiết kiệm, giảm giá, săn sale, thì độ chuyên nghiệp và tin cậy chất lượng sản phẩm phải đầu tư một cách bài bản.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết:“Bí quyết rất quan trọng để có thể tồn tại được ở thị trường trong nước là phải nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng trong nước 100 triệu người dân. Như vậy thì các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng thích ứng trong việc định vị lại được sản phẩm của mình tại phân khúc nào trong thị trường. Và cũng phải làm các chương trình Maketing tốt để người tiêu dùng biết được thương hiệu của mình và tin tưởng sử dụng thương hiệu của mình.”

Khi các đối tượng khách hàng ngày càng được trẻ hóa, việc mua hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử đang trở nên quen thuộc và phổ biến. Đó sẽ là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng mô hình kinh doanh đa kênh đến các nền tảng tiềm năng mới.

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng