Tin tức

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

Thứ năm, 13/04/2023 - 15:12

Sáng nay 13/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi “Tuyên truyền giới thiệu sách” tỉnh Quảng Ngãi năm 2023. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam.

 

 
Tham gia hội thi có gần 100 thí sinh là những người công tác trong lĩnh vực thư viện của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đội đã chọn giới thiệu cuốn sách hay với nội dung về những câu chuyện lịch sử, anh hùng, liệt sĩ bảo vệ quê hương, những câu chuyện về biển, đảo và về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. Không khí hội thi rất sôi nổi, mỗi thí sinh là một tuyên truyền viên lan toả những cuốn sách hay.
 

Ông Võ Cao Lợi, Xã Tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi
 
Ông Võ Cao Lợi, Xã Tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi cho biết: Tôi mang cuốn sách do bản thân viết về dự hội thi sách của tỉnh, rất tự hào là một trong những đại diện của Trung tâm văn hoá Thành phố Quảng ngãi.

 

Chị Phạm Ngọc Trần Dung, Thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi
 
Chị Phạm Ngọc Trần Dung, Thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết: Mình rất mong muốn sẽ có thêm những cuộc thi như hội thi giới thiệu sách này để có thể giới thiệu về biển đảo Viêt Nam mình đến với các bạn đọc.

 
 
Các phần thi được đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện, giúp người xem cảm nhận việc đọc sách có nhiều điều thú vị, hấp dẫn và lôi cuốn.

 

Ông Bùi Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh
 
Ông Bùi Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Năm nay chúng ta tổ chức rất quy mô có nhiều đơn vị tham gia và chuẩn bị rất chu đáo về thời gian và nội dung, đem đến cho cuộc thi nhiều sắc màu hấp dẫn. Hy vọng cuộc thi sẽ đem đến cho khán giả về giá trị của việc đọc sách trong cộng đồng.

 
 
Hội thi Tuyên truyền và giới thiệu sách tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trở thành nếp sống trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Góp phần phát huy truyền thống hiếu học của con người Quảng Ngãi. Hội thi cũng tạo cơ hội cho những người công tác trong ngành thư viện trao đổi, học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc sách của nhân dân trong tỉnh. Hội thi diễn ra trong ngày 13/4/2023./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 13/4/2023/Bình Minh, Ngọc Hoàng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng