Tin tức

IMF dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm 2023

Thứ sáu, 07/04/2023 - 06:26

Chuyển sang các thông tin khác. Hôm qua, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm xuống mức dưới 3% trong năm nay, giảm 0,4% so với năm ngoái, đồng thời cảnh báo nguy cơ đói nghèo trên thế giới sẽ gia tăng.


IMF dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm 2023
 
Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva cho biết, tăng trưởng toàn cầu dự báo vẫn quanh mức 3% trong 5 năm tới. Đây là “mức dự báo tăng trưởng trung hạn thấp nhất kể từ năm 1990, và thấp hơn nhiều so với mức trung bình 3,8% cách đây 2 thập kỷ”.
 
Theo Tổng Giám đốc IMF, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng và lạm phát vẫn ở mức cao, tăng trưởng khó có thể phục hồi mạnh mẽ. Tăng trưởng thấp hơn cũng sẽ là một “đòn giáng mạnh” tới toàn cầu, đặc biệt khiến các quốc gia có thu nhập thấp càng khó để vực dậy và nghèo đói sẽ gia tăng hơn nữa.
 
IMF cũng dự báo tăng trưởng ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chiếm một nửa tăng trưởng toàn cầu trong năm nay, trong khi khoảng 90% các nền kinh tế phát triển sẽ sụt giảm tăng trưởng.
 
Để thay đổi triển vọng tăng trưởng, bà
Kristalina Georgieva  kêu gọi thực hiện các bước thay đổi lớn, bao gồm chi tiêu khoảng 1 nghìn tỷ đôla Mỹ mỗi năm cho năng lượng tái tạo, cũng như tránh sự phân mảnh nền kinh tế toàn cầu./.
 
Minh Trang                                  

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng