Tin tức

3.500 thuê bao ở Quảng Ngãi nguy cơ bị khóa một chiều sau 31/3

Thứ năm, 30/03/2023 - 12:17

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dân thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân thuê bao di động. Nếu sau thời điểm này, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều. Theo thống kê mới nhất Sở Thông tin và Truyền thông, Quảng Ngãi hiện còn khoảng 3.500 thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân theo yêu cầu, có nguy cơ bị khoá một chiều sau ngày mai 31/3.

 

 
Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ không lùi thời hạn khóa thuê bao đối với những thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin theo cơ sở dữ liệu quốc gia. Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Quảng Ngãi có hơn 1,2 triệu thuê bao. Tính đến sáng nay 30/3 vẫn còn khoảng 3.500 thuê bao chưa được chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định. Số thuê bao này sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa thuê bao nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân.
 

Ông Đỗ Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi
 
Ông Đỗ Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đến ngày 31/3 tất cả những thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin sẽ bị khoá một chiều. Sau đó 15 ngày sau sẽ khoá hai chiều. Sau 30 ngày sau sẽ chấm dứt hoàn toàn. Như vậy có 45 ngày để thuê bao thực hiện đăng kí thông tin thuê bao.
 
Chỉ còn hai ngày cuối cùng, là hôm nay và ngày mai, người dân khẩn trương thực hiện chuẩn hoá thông tin cá nhân. Sở Thông tin và Truyền thông cũng cảnh báo hiện tượng lừa đảo lợi dụng từ việc tăng tốc chuẩn hoá thông tin thời điểm hiện tại.
 
Ông Đỗ Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm: Hiện nay một số đối tượng lợi dụng việc chuẩn hoá thông tin thuê bao để đòi tiền, để cung cấp, thu thập thông tin thuê bao. Cũng có một số trường hợp làm theo thì bị chiếm đoạt sim, bị ảnh hưởng rất nhiều đến an toàn thông tin cá nhân, đặc biệt là lừa đảo.Người dân lưu ý chỉ có 03 cách để chuẩn hoá thông tin thuê bao. Hiện có nhiều cách để người dân chuẩn hoá thông tin khác nhau. Có thể đến trực tiếp điểm giao dịch của các nhà mạng, thứ hai là sử dụng app trên thiết bị di động của các nhà mạng. Thứ ba là truy cập vào app của các nhà mạng để thực hiện.

 
 
Để kiểm tra số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác, chính chủ hay chưa, người dùng có thể soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414. Tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của người dùng thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 30/3/2023/Thảo Linh, Ngọc Điệp
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng