Tin tức

Tư vấn tiếp bước trường thi năm 2023

Thứ bảy, 18/03/2023 - 20:35

Chiều nay 18/3, tại Quảng Ngãi, Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình tư vấn “Tiếp bước trường thi năm 2023”.

 

Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình tư vấn “Tiếp bước trường thi năm 2023”
 
Tiếp bước trường thi là Chương trình tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023, nhằm giúp các em học sinh lớp 12 hiểu rõ hơn cách thức đăng ký xét tuyển cũng như định hướng chọn ngành học phù hợp sở trường cá nhân. 800 học sinh đến từ các Trường THPT Chuyên Lê Khiết, THPT Trần Quốc Tuấn, Lê Trung Đình, Hoàng Văn Thụ, Võ Nguyên Giáp, Huỳnh Thúc Kháng, Dân tộc Nội trú của tỉnh Quảng Ngãi đã tham gia chương trình.
 
Đại diện các Trường Đại học đã cung cấp cho học sinh những thay đổi trong quy chế thi tốt nghiệp THPT và cách thức tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng năm 2023. Tư vấn, định hướng cho học sinh chọn ngành, nghề, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích. Cung cấp thông tin về những ngành nghề thu hút nhân lực trong tương lai. Theo các chuyên gia, bên cạnh nỗ lực học tập, thí sinh cần theo dõi thường xuyên những thông tin tuyển sinh mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng qua trang website của đơn vị để có thêm thông tin định hướng chọn trường, ngành nghề phù hợp. Việc tham khảo thông tin tư vấn đa chiều và đa nguồn góp phần giúp thí sinh có góc nhìn toàn diện trước những quyết định chọn ngành nghề của mình. Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến đối với thí sinh đang học lớp 12, trực tiếp đối với thí sinh tự do.
 
Dịp này, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, phân hiệu Quảng Ngãi trao 05 suất học bổng; Trường Đại học Phạm Văn Đồng trao 02 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các học sinh nghèo, học giỏi tại Quảng Ngãi./.
 
Thời sự Truyền hình PTQ 19h45 ngày 18/3/2023/Thục Uyên, Ngọc Hoàng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng