Tin tức

Quảng Ngãi: Người dân đi cập nhật thông tin thuê bao điện thoại

Thứ năm, 16/03/2023 - 12:15

Ngày 31/3 tới đây là thời hạn chót để những thuê bao di động có thông tin cá nhân chưa trùng khớp với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phải thực hiện chuẩn hóa. Quá thời hạn này, những số điện thoại không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa thuê bao. Các nhà mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai hỗ trợ khách hàng cập nhật, chuẩn hóa thông tin. Đồng thời đưa ra cảnh báo tình trạng giả mạo nhà mạng để đánh cắp thông tin.

 

 
Nhiều khách hàng đang đến các Trung tâm giao dịch, cửa hàng điện thoại của các nhà mạng để cập nhật thông tin cá nhân trên thuê bao điện thoại, đảm bảo trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc chuẩn hóa thông tin, sử dụng sim điện thoại chính chủ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng.
 

Anh Nguyễn Quốc Cường, người dân
 
Anh Nguyễn Quốc Cường, người dân nói: Cập nhật thông tin thì có lợi cho mình nhiều hơn. Do sim rác rất là nhiều gọi tới rất phiền hà.

 

Chị Lê Thị Thu Thoa, người dân
 
Chị Lê Thị Thu Thoa, người dân nói: Cũng nhận được tin nhắn đến nhà mạng để thay đổi thông tin theo căn cước công dân. Đến đây thì được nhân viên hướng dẫn làm cũng rất là nhanh.

 
 
Từ nay đến cuối tháng 3, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất năm ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu. Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Các nhà mạng cũng khuyến cáo, lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin cá nhân trên thuê bao di động một số nhóm lừa đảo nhắn tin giả mạo nhà mạng hù dọa chủ thuê bao có thể bị khóa sim, sau đó yêu cầu chủ thuê bao cung cấp thông tin cá nhân để nâng cấp sim. Từ đó đánh cắp thông tin cá nhân, thực hiện giao dịch ngân hàng, chiếm đoạt tiền. Các nhà mạng cũng khuyến cáo khách hàng phải thận trọng khi cung cấp thông tin cá nhân.

 

Ông Lê Hoàng Vũ, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Ngãi
 
Ông Lê Hoàng Vũ, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Ngãi cho biết: Người dân khi nhận được bất cứ tin nhắn nào mà không phải SMS braname của thương hiệu nhà mạng đó thì chúng ta không nên cung cấp bất cứ thông tin gì có thể làm lộ lọt mật khẩu OTP hoặc điện thoại, tài khoản ngân hàng và một số thông tin cá nhân.

 
 
Người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại có thể bằng cách tải app của các nhà mạng trên phần mềm IOS hoặc Android. Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động sẽ nâng cao hiệu quả quản lý thuê bao di động, ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác và các trò lừa qua điện thoại. Khi mọi số thuê bao di động đều được gắn liền với các chủ thể chính xác thì mọi hành vi vi phạm pháp luật qua mạng di động đều có thể xử lý kịp thời./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 16/03/2023/Tiến Công, Phúc Hảo
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng