Tin tức

Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ Thủy hải sản Bắc Mỹ 2023

Thứ hai, 13/03/2023 - 14:26

Hôm qua, Hội chợ Thủy hải sản Bắc Mỹ đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Boston ở bang Massachusetts (Mỹ), với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thủy hải sản. Đáng chú ý, các gian hàng của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.


Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ Thủy hải sản Bắc Mỹ 2023
 
Hội chợ Thủy hải sản Bắc Mỹ có sự tham gia của hàng trăm công ty xuất khẩu thủy hải sản lớn của Mỹ và nước ngoài. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam có 17 doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay.
 
Ông Hà Kim Ngọc - Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, nói: Hôm nay tôi rất vui mừng thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ thủy hải sản lớn nhất Bắc Mỹ. Qua đó cho thấy sản phẩm Việt Nam không thua kém bất kỳ nước nào và đã có chỗ đứng vững chắc ở thị trường Mỹ vốn nổi tiếng là khó tính và khắt khe. Qua đây có thể thấy sự chủ động rất lớn của các doanh nghiệp thủy hải sản Việt Nam, của VASEP, các bộ ngành liên quan… Và có thể nói chúng ta sẽ còn tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.
 
Các đại diện tiêu biểu cho ngành thủy hải sản Việt Nam đều hiện diện tại hội chợ và nhiều mặt hàng của Việt Nam đã gây được ấn tượng tốt với bạn bè và đối tác quốc tế.
 
Anh Roosbeh Ghorban – Khách dự hội chợ, nói: Tôi đến đây để tìm kiếm các sản phẩm mới. Bản thân tôi là một fan hâm mộ của các sản phẩm hải sản của Việt Nam và tôi đã có hơn 20 năm làm ăn liên quan tới các sản phẩm hải sản của Việt Nam.
 
Theo VASEP, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay có số lượng đông đảo, với hy vọng “trở lại” thị trường Bắc Mỹ sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
 
Thanh Tuấn – Hoài Thanh – Quang Huy – PV TTXVN tại New York

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng