Tin tức

Trao tặng giải thưởng Nguyễn Đình Thi lần thứ 3 năm 2023

Thứ sáu, 10/03/2023 - 14:13

Sáng nay 10/3, gia đình nhà văn Nguyễn Đình Thi phối hợp cùng Ban dân vận Tỉnh uỷ Quảng Ngãi tổ chức Lễ trao tặng giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Thi lần thứ 3, năm 2023 tại tỉnh Quảng Ngãi. Dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.

 

Trao tặng giải thưởng Nguyễn Đình Thi lần thứ 3 năm 2023
 
Năm nay, giải thưởng Nguyễn Đình Thi được trao cho 3 nhạc sĩ với 3 tác phẩm xuất sắc viết về Quảng Ngãi. Nhạc sĩ Lê Quang Vũ ở Huế với Giao hưởng thơ mang tên “Trẻ em Sơn Mỹ” viết từ cảm xúc trường ca cùng tên của nhà thơ Thanh Thảo. Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm ở Đà Nẵng với ca khúc “Quảng Ngãi trong tôi” là ca khúc được người dân Quảng Ngãi và miền Trung yêu thích. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Phượng, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi với hợp xướng “Chân sóng” phổ từ trường ca “Chân đất” của nhà thơ Thanh Thảo.
 
Lễ trao giải là dịp chia sẻ, kể lại những câu chuyện về cuộc đời, những tác phẩm xuất sắc của nhà văn, nhà văn hoá lớn Nguyễn Đình Thi (Sinh năm 1924 và mất năm 2003). Ông là tác giả của nhiều tiểu thuyết như Vỡ Bờ, Mật trận trên cao, vở kịch Nguyễn Trãi ở Đông Quan, Con Nai đen. Nhiều bài thơ hay như Đất nước, Lá đỏ cùng hai bản nhạc nổi tiếng Diệt phát xít và Người Hà Nội.
 
Nhà văn, họa sĩ Nguyễn Đình Chính, con trai nhà văn Nguyễn Đình Thi là người đã khởi xướng giải thưởng mang tên cha. Giải thưởng được tặng thưởng hàng năm hướng tới những tác giả có nhiều đóng góp cho Nhân dân, đất nước trong các lĩnh vực văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật và phê bình nghệ thuật./.
 
Bản tin Truyền hình PTQ 11h30 ngày 10/3/2023/Bình Minh, Ngọc Hoàng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng