Tin tức

Hơn 20 sự kiện tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2023

Chủ nhật, 05/03/2023 - 15:01

Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 29-4 (tức ngày 1 đến 10 tháng Ba âm lịch) với 21 sự kiện, hoạt động văn hóa quy mô và đặc sắc.

 

Hơn 20 sự kiện tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2023.
 
 
Phần lễ sẽ vẫn là các hoạt động truyền thống, gồm: Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ ngày 25-4; Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Dâng hoa tại Bức phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong” ngày 29-4 và Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng của các huyện, thành, thị trong tỉnh Phú Thọ, các địa phương, các tổ chức và của cộng đồng từ ngày 20 đến 29-4.

Cùng với đó, phần hội sẽ quy tụ hơn 20 hoạt động, sự kiện trong đó, điểm nhấn là Tuần lễ di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh diễn ra ngày 21-4 tại Quảng trường Hùng Vương và Hội thảo quốc tế “Diễn đàn du lịch, văn hóa, di sản và sự phát triển bền vững Việt Nam. Ngoài ra còn có các hoạt động sôi nổi như các cuộc thi thể thao; Hội chợ Du lịch Tây Bắc; Liên hoan Văn hóa ẩm thực đất Tổ, Hội thi gói nấu bánh chưng, giã bánh dày; Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam..

 
TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng