Tin tức

Thủy sản đặt mục tiêu gỡ thẻ vàng trong năm 2023

Thứ ba, 21/02/2023 - 14:03

Chiều 20/2 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyêt định số 81 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo. Đồng thời chuẩn bị kế hoạch đón đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu sang làm việc lần thứ 4.


Thủy sản đặt mục tiêu gỡ thẻ vàng trong năm 2023  
 
Đến nay, đã hơn 5 năm kể từ khi thủy sản khai thác của Việt Nam bị áp thẻ vàng. Bên cạnh những nỗ lực của một số địa phương thì nhiều nơi vẫn xảy ra tình trạng tàu cá vi phạm IUU.
 
Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cho biết:   Thời gian không phải là ngắn, hơn 5 năm rồi…, tôi tin tưởng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, các địa phương là chúng ta sớm gỡ được thẻ vàng trong năm 2023…
 
 
Kế hoạch hành động vừa được ban hành cũng nhằm thống nhất nhận thức, hành động và vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống khai thác IUU.
Người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương có liên quan trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống khai thác IUU, coi đây là nhiệm vụ chính trị, ưu tiên, cấp bách.

 
'
Người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương có liên quan trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống khai thác IUU.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Chung – Bộ Công An, nói:   Thời gian qua khó thu thập bằng chứng xử lý…, thời gian tới chúng tôi sẽ tham mưu Bộ Công An xây dựng kế hoạch cụ thể và giao nhiệm vụ để công an các địa phương triển khai đảm bảo hiệu quả cao nhất.
 
Với mục tiêu gỡ thẻ vàng trong năm 2023, kế hoạch hành động xác định ngăn chặn, loại bỏ khai thác IUU là trách nhiệm của mỗi quốc gia có biển để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, ổn định sinh kế bền vững của người dân, đảm bảo quốc phòng an ninh trên các vùng biển./.

 
Theo TTXVN
 
 


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng