Tin tức

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân dịp tết Quý Mão 2023

Thứ năm, 19/01/2023 - 14:50

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, sáng nay 19/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đặt vòng hoa và dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa.

 

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đặt vòng hoa và dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa
 
Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh,  Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đặt vòng hoa và dâng hương viếng các liệt sĩ tại tượng đài nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
 
 
Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ ”.

 

Đoàn đại biểu đại diện cho các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
Đoàn của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố Quảng Ngãi, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tư Nghĩa.

 
 
Đại diện các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh đã lần lượt dâng hoa, dâng hương viếng các liệt sĩ tại tượng đài nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 
 
Sau khi dâng hương và đặt vòng hoa, các đoàn cũng đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu đã đến thắp hương tại phần mộ của các liệt sĩ, các vị lão thành cách mạng đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Quảng Ngãi là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, bảo vệ tổ quốc đã có 37.400 người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi hy sinh vì tổ quốc. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, tỉnh Quảng Ngãi ban hành Đề án nâng cấp hơn 15.000 phần mộ liệt sĩ; xây mới và sửa chữa 83 công trình ghi công liệt sĩ trong giai đoạn 2021 - 2025, với tổng kinh phí hơn 124 tỷ đồng./.
 
Thời sự PTQ trưa ngày 19/01/2023/Phi Khanh, Phúc Hảo, Thanh Trung
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng