Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp cho ý kiến về quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023

Thứ tư, 18/01/2023 - 22:30

Sáng nay 18/01, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền.

 

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp cho ý kiến về quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023
 
Theo Dự thảo Quyết định về việc quy định Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, hệ số điều chỉnh giá đất bằng 1 được áp dụng để xác định cho các trường hợp đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp không phải là đất ở. Hệ số điều chỉnh giá đất phi nông nghiệp, bao gồm đất sản xuất kinh doanh và đất ở bằng 1 lần cho tất cả các loại đường, khu vực, vị trí đất theo bảng giá đất hiện hành để áp dụng xác định tiền sử dụng đất đối với thửa đất hoặc khu đất có giá trị dưới 20 tỉ đồng cho các trường hợp. Đó là hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không qua hình thức đấu giá. Công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất ở vượt hạn mức. Áp dụng để xác định số tiền thuê đất được miễn đối với trường hợp thuê đất, trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê theo các Nghị định số 35/2017, số 123/2017 của Chính phủ và các Thông tư số 77/2014,  số 89/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Dự thảo cũng quy định hệ số điều chỉnh giá đất do UBND tỉnh quyết định cho từng trường hợp cụ thể sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Thường trực HĐND tỉnh để tính thu tiền sử dụng đất, đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê và xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với thửa đất hoặc khu đất có giá trị dưới 20 tỉ đồng và dưới 30 tỉ đồng trong Khu kinh tế Dung Quất.
 
Lãnh đạo các sở, ngành đã tham gia góp ý những nội dung trong Dự thảo về quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh thống nhất ban hành Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 theo thẩm quyền. Giao cho Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trước ngày 19/01/2023. Đối với Hệ số giá đất phục vụ cho đấu giá đất, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh lấy ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh trước khi ban hành Quyết định./.
 
Thời sự PTQ tối ngày 18/01/2023/Phi Khanh, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng