Tin tức

Gặp mặt báo chí dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ năm, 12/01/2023 - 23:19

Chiều nay 12/01, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì họp báo về tình hình kinh tế, xã hội năm 2022 và gặp mặt báo chí dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đến dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, lãnh đạo sở ngành, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

 

 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, năm 2022 là năm thành công của tỉnh Quảng Ngãi trên tất cả các lĩnh vực. Trong bức tranh kinh tế của tỉnh thì điểm sáng ngày càng nhân lên, điểm hạn chế ngày càng giảm đi. Tất cả 25/25 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng 8,08% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 33.800 tỷ đồng, vượt xa so với dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư được chú trọng. Hoạt động tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức và công dân trên toàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng kịp thời và ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ đối với doanh nghiệp và người dân. Văn hóa - xã hội được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi được Thủ tướng Chính phủ, cũng như lãnh đạo Trung ương đánh giá là một trong những điểm sáng nổi bật của cả nước. Những kết quả đạt được trong năm 2022 là sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân và có sự đóng góp không nhỏ của các phóng viên, cơ quan báo chí.
 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, trong năm 2022, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng được đổi mới mạnh mẽ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bám sát Quy chế làm việc, chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội XX và tình hình thực tế của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường phân cấp, phân quyền, kiểm soát quyền lực, khuyến khích, phát huy tính tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức. Hoạt động của HĐND tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, chất lượng các kỳ họp được nâng lên, kịp thời cho ý kiến, quyết định có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là những vấn đề phát sinh. Các hoạt động chất vấn, giám sát, khảo sát được thực hiện thường xuyên, đúng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri quan tâm. Trong một năm thành công của tỉnh có vai trò rất lớn của thông tin, truyền thông, trong đó, báo chí là lực lượng tiên phong.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chúc lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, có những bài báo xuất sắc hơn nữa, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của tỉnh./.
 
Thời sự PTQ tối ngày 12/01/2023/Tăng Thư, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng