Tin tức

Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu, 06/01/2023 - 23:45

Chiều nay 06/01, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Nguyễn Tấn Đức chủ trì hội nghị. Đến dự có Ủy viên Ban Thường Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.

 

Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023
 
Năm 2022, HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Các kỳ họp của HĐND có nhiều đổi mới, cải tiến, thực sự là diễn đàn bàn luận dân chủ của người đại biểu nhân dân. Từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức 06 kỳ họp, trong đó có 04 kỳ họp chuyên đề, 02 kỳ họp thường lệ, thông qua 114 nghị quyết. Nhiều nghị quyết được ban hành kịp thời đã tháo gỡ khó khăn, giúp tỉnh nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội. Công tác tổ chức và điều hành kỳ họp có nhiều đổi mới. Chủ tọa điều hành kỳ họp đảm bảo dân chủ, linh hoạt, sắp xếp thời gian khoa học, phù hợp về nội dung. Các báo cáo, tờ trình, đề án trình bày đều được tóm tắt, ngắn gọn. Dành nhiều thời gian để thảo luận, tranh luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Các hoạt động giám sát, khảo sát được thực hiện bảo đảm thiết thực, ý nghĩa. Nội dung và hình thức giám sát ngày càng được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Tổ chức giám sát sâu và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, tăng cường giám sát tại thực địa, trực tiếp nghe ý kiến, phản ánh của Nhân dân địa phương. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo và giải quyết kiến nghị cử tri được quan tâm. Duy trì thực hiện thường xuyên Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan liên quan, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đề ra.
 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND các cấp trong năm 2022, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Năm 2023, HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trên các mặt công tác. Trong đó, chú trọng chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công các kỳ họp HĐND và nâng cao công tác thẩm định các Nghị quyết. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân, đôn đốc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác giám sát, nhất là giám sát chuyên đề, thực hiện tốt cơ chế phối hợp trong giám sát. Chuẩn bị tốt cho việc kiểm điểm giữa nhiệm kỳ và lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của các cơ quan liên quan, tránh phát sinh nhiều kỳ họp. Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo và giải quyết kiến nghị cử tri. Tăng cường vai trò giám sát của các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và vai trò tham mưu, tổng hợp và xử lý công việc của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh./.
 
Thời sự PTQ tối ngày 06/01/2023/Tăng Thư, Duy Hưng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng