Tin tức

Đức Phổ quyết tâm hoàn thành công tác tuyển quân năm 2023

Thứ bảy, 31/12/2022 - 15:40

Thị xã Đức Phổ đang tập trung cho công tác tuyển quân năm 2023 xem đây là nhiệm vụ quan trọng đầu năm mới Quý Mão. Địa phương phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao và chất lượng quân cao hơn năm trước.

 

 
Những ngày này, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã phân công lực lượng, đến tận nhà gia đình thanh niên trúng tuyển để gặp gỡ, động viên tinh thần thanh niên.
 
 
Thanh niên Lê Văn Cần, sinh năm 2004 ở Tổ dân phố An Thường, phường Phổ Hòa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Cần là con thứ trong một gia đình có hai anh em và đã có việc làm ổn định. Để hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên với tổ quốc, Cần tạm giác lại công việc, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

 

Em Lê Văn Cần, Tổ dân phố An Thường, phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ
 
Em Lê Văn Cần, Tổ dân phố An Thường, phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ chia sẻ: Em rất là vinh dự, tự hào là trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 của phường Phổ Hòa. Em sẽ cố gắng vô đó rèn luyện thật tốt nhiệm vụ của mình. Với em thì môi trường quân đội là một môi trường tốt để em rèn luyện cơ thể và bản thân em.

 
 
Thời gian qua, cả hệ thống chính trị ở phường Phổ Hòa đã vào cuộc, triển khai thực hiện các khâu trong công tác tuyển quân, nhất là chốt thực lực và huy động thanh niên tham gia khám sức khỏe. Qua khám tuyển, 100% thanh niên có lệnh gọi đều tham gia khám và đã có 14 thanh niên trúng tuyển. Trong đó có 04 thanh niên có trình độ từ cao đẳng đến đại học; 03 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Phường sẽ tiếp tục làm công tác tư tưởng cho số thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

Ông Dương Thanh Bảo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ
 
Ông Dương Thanh Bảo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ cho biết: Địa phương cũng chỉ đạo cho các thành viên của Hội đồng, thường xuyên quan tâm, động viên, tuyên truyền để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán này, thì địa phương cũng như các tổ dân phố, thành lập đoàn, đến thăm gia đình thanh niên và cũng có món quà tặng gia đình thanh niên, trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ.

 
 
Năm 2023, thị xã Đức Phổ có chỉ tiêu tuyển chọn 315 thanh niên nhập ngũ. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay từ những tháng cuối năm 2022, các cấp lãnh đạo và Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, ban ngành đoàn thể và hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thị xã đến cơ sở xem công tác động viên tuyển quân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Nhờ đó mà tỷ lệ thanh niên đi khám tuyển đạt cao với 1325 thanh niên và đã có 432 thanh niên trúng tuyển, vượt xa chỉ tiêu cấp trên giao. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đang tiếp tục phối hợp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên ở các xã, phường và lễ giao nhận quân năm 2023 với tinh thần ngắn gọn nhưng trang trọng và đầy ý nghĩa.

 

Trung tá Phạm Ngọc Thiện, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Đức Phổ
 
Trung tá Phạm Ngọc Thiện, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Đức Phổ cho biết: Ban CHQS thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, các địa phương để thực hiện các nhiệm vụ còn lại. Ví dụ như lập hồ sơ nguồn của các thanh niên trúng tuyển. Cái thứ hai là hiệp đồng giao nhận quân đối với các đơn vị nhận quân ở địa bàn thị xã Đức Phổ. Thứ ba là phối hợp với các đơn vị nhận quân, thâm nhập hồ sơ của thanh niên trúng tuyển. Đồng thời, phối hợp với địa phương cũng như gia đình để nắm và quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển, bảo đảm cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.
 
Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp ở thị xã Đức Phổ quản lý chặt chẽ số thanh niên trúng tuyển; thường xuyên gặp gỡ gia đình, động viên thanh niên an tâm tư tưởng lên đường nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên với tổ quốc./.
 
Thời sự PTQ trưa ngày 31/12/2022/Minh Kỳ, Thúy Yến
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng