Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm các cơ quan khối tài chính ngày làm việc cuối năm 2022

Thứ bảy, 31/12/2022 - 11:43

Chiều 30/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đi thăm, động viên các đơn vị quyết toán, khóa sổ ngân sách cuối năm thuộc khối tài chính trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2022.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đến thăm Sở Tài chính
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đến thăm, động viên Sở Tài chính, Cục Hải quan và Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi. Các cơ quan Khối Tài chính đề ra các giải pháp quan trọng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2022, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhờ đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt hơn 37.700 tỷ đồng, vượt xa dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao. Trong đó, thu thuế nội địa đạt hơn 22.700 tỷ đồng và thu thuế xuất nhập khẩu 11.000 tỷ đồng. Công tác chi ngân sách thực hiện chặt chẽ, tiết kiệm, đúng quy định. Trong năm qua, Khối Tài chính tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Các cơ quan này thực hiện nhanh chóng, hiệu quả các gói hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, giúp cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đến thăm và động viên CBVC Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cảm ơn, ghi nhận và biểu dương các cơ quan Khối Tài chính đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách trong năm 2022. Điều này giúp cho UBND tỉnh điều hành phát triển kinh tế xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các cơ quan Khối Tài chính tiếp tục quản lý tốt nguồn thu, khai thác các nguồn thu còn dư địa, thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, xử lý hiệu quả nợ đọng thuế, chống thất thu ngân sách, phấn đấu thu ngân sách nhà nước năm 2023 vượt dự toán HĐND tỉnh giao. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong việc thu chi tài chính, thực hiện chi ngân sách đảm bảo chi đúng, chi đủ, chi kịp thời. Tích cực tham mưu UBND tỉnh xử lý các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đến thăm Cục Hải quan
 
Nhân dịp năm mới 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chúc cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan, đơn vị Khối Tài chính mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.
 
Thời sự PTQ tối ngày 30/12/2022/Tăng Thư, Mỹ An
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng