Tin tức

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu, 30/12/2022 - 14:30

Sáng nay 30/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị lần thứ 8, khóa XIV để đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023
 
Năm 2022, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thông qua từng nội dung của cuộc vận động đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Nâng cao chất lượng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”. Duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình khu dân cư tự quản về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông.
 
Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được số tiền gần 29 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ xây mới 425 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 69 nhà. Tặng gần 2.000 suất học bổng cho học sinh nghèo. Hỗ trợ 425 hộ gia đình phát triển sản xuất. Giúp đỡ 71 trường hợp hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ốm đau dài ngày trong chương trình “Kết nối những tấm lòng” của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. MTTQ các cấp đã vận động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ Cứu trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền 5,7 tỷ đồng. Vận động tiếp nhận, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 7 tỷ đồng.
 
Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh phối hợp với Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh từng bước nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử. Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội. Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.
 
Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng rõ việc, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động toàn diện đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay./.
 
Thời sự PTQ trưa ngày 30/12/2022/Mai Hạnh, Phúc Hảo
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng