Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba, 27/12/2022 - 23:20

Chiều nay 27/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch UBND Võ Phiên.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
 
Năm 2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai có hiệu quả các hoạt động, bảo đảm kế hoạch đề ra. Hoạt động tổ chức lấy ý kiến góp ý dự án Luật được chuẩn bị tốt. Đoàn đã tổ chức giám sát và báo cáo kết quả giám sát 04 chuyên đề của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3 và thứ 4 tại 23 xã, phường, thị trấn và huyện Lý Sơn. Tiếp xúc chuyên đề với cán bộ, công nhân viên tại một số cơ quan, đơn vị. Công tác nghiên cứu, tổng hợp các nội dung có chất lượng, được cơ quan soạn thảo, thẩm tra luật tiếp thu nhiều ý kiến. Hoạt động giám sát tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung đánh giá và các kiến nghị sau giám sát. Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện thường xuyên, tăng cường hình thức tiếp xúc chuyên đề. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp đầy đủ, có tính thiết thực. Kịp thời ban hành văn bản, phản ánh kiến nghị cụ thể đến từng cơ quan có thẩm quyền để đề nghị xem xét giải quyết. Việc tiếp thu, trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương và địa phương được thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và theo dõi đơn, thư khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định. Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Quốc hội trong Đoàn tại các kỳ họp Quốc hội sôi nổi và chất lượng được nâng cao.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy nêu rõ, trong năm 2022, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm. Tích cực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Kịp thời chuyển tải tâm tư, nguyện vọng cử tri đến nghị trường Quốc hội, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền. Tham gia vào công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội. Tại các kỳ họp Quốc hội, bên cạnh thảo luận các vấn đề chung của cả nước, các đại biểu Quốc hội trong Đoàn tích cực đề xuất với trung ương những vấn đề liên quan đến vốn, cơ chế chính sách đối với tỉnh nhà.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh, năm 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục phát huy trinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với vai trò đại diện cho tiếng nói của cử tri, thực sự trở thành kênh thể hiện hiệu quả tiếng nói của tỉnh trong việc triển khai thực hiện chính sách pháp luật ở địa phương./.
 
Thời sự PTQ tối ngày 27/12/2022/Minh Hiền, Duy Hưng
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng